Cầu Nguyện Cho Nữ Giới

Trong năm, có một số ngày được dành cho nữ giới. Chẳng có ngày nào cho đấng mày râu. Người ta cho rằng vì những ngày còn lại đã dành cho họ rồi. Người đàn ông sinh ra vốn đã được Trời phú bẩm cho những điều nổi trội, đến nỗi chính họ cũng tự mặc định cho mình quyền thống trị phái kia. Đáng thương thay phận nữ nhi! Suốt một năm dài, phải hy sinh, phục vụ, làm những việc âm thầm; đổi lại chỉ là một vài ngày được người ta phong tặng cho ý nghĩa đặc biệt nào đấy như một sự trả công, rồi sau đó, họ lại trở về với bổn phận bình thường.

Lịch sử loài người đã chứng kiến những bất công mà người ta dành cho phụ nữ. Có một thời, người ta đã xúc phạm họ đến độ chẳng xem họ là “người”. Ngày 8.3 được lập ra như để nhắc nhớ nhân loại về sự hiện diện cao quý và những đóng góp bất khả thay thế mà phụ nữ dành cho cuộc sống. Phải có ngày này, vì nếu không, người ta sẽ quên, sẽ không để ý, bởi người ta cho rằng phụ nữ chỉ đang làm việc bổn phận của họ mà thôi, chứ có gì đáng để ghi nhớ! Vốn là thân liễu yếu đào tơ, người nữ cũng tự an ủi bản thân, chấp nhận sống cuộc đời bình dị, an vui với công việc thấp hèn nơi cửa nhà xó bếp mà chẳng mảy may đặt vấn đề hay đòi hỏi một điều gì từ đàn ông.

Cánh hoa đẹp vào ngày 8.3 hay một món quà ý nghĩa vào ngày dành cho mình dĩ nhiên là điều mọi phụ nữ đều thích. Nhưng cái mà người phụ nữ thật sự cần là điều gì? Có phải chỉ đơn giản là những điều ấy không?

Họ cần một sự cảm thông và sự trân trọng, đặc biệt là từ người đàn ông của cuộc đời họ. Họ mong là người ấy hiểu được lòng mình. Dù không nói ra, nhưng người nữ thường ấp ủ rất nhiều ước vọng và khao khát. Họ vốn dĩ rất phức tạp. Cái họ thể hiện ra bên ngoài, chưa chắc là cái họ giữ bên trong. Phụ nữ là phái yếu. Dù họ có mạnh mẽ và quyền lực cỡ nào ngoài xã hội, đứng trước người đàn ông của lòng họ, họ vẫn chỉ là một cành liễu mỏng manh. Họ không ngại vất vả khổ cực, không sợ chịu thương chịu khó, chịu thiệt thòi hy sinh. Nhưng họ sẽ rất buồn nếu như người mà họ yêu mến không hiểu họ và không đặt họ vào trái tim. Ai cũng cần tình cảm, nhưng người nữ thì cần hơn, vì họ vốn yếu mềm và sống theo cảm tính. Thấu hiểu người nữ cũng chính là ghi khắc vào tim mình hình bóng của họ cùng những hy sinh lớn lao mà họ dành cho mình. Hiểu được lòng họ, người ta cũng tức khắc tự biết mình phải làm gì, vì chỉ những ai quan tâm đến nhau, yêu quý nhau, mới có thể hiểu được lòng nhau. Khi người phụ nữ biết có ai đó hiểu được lòng mình, họ sẽ vô cùng hạnh phúc vì thấy mình được người ta yêu, thấy mình có giá trị to lớn.

Chúng ta hãy dành ít phút cầu nguyện cho mọi người phụ nữ trên thế giới. Ta hãy cầu xin Chúa trả công cho những người bà, người mẹ, người vợ, người chị em, và tất cả những người phụ nữ đã xuất hiện trong đời ta, những người đã hy sinh cho ta, đã mang đến cho ta biết bao niềm vui và hơi ấm trong cuôc đời.

Nhân ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8/3, xin gửi đến những người phụ nữ của Nhóm chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc cho người phụ nữ xinh đẹp ngày càng xinh đẹp hơn, người tài giỏi càng tài giỏi hơn nữa. Người phụ nữ luôn xứng đáng được yêu thương và chở che, nhất là được hạnh phúc.

Nguồn: dongten.net

Gia đình NVHB