Bản tin: Trung Thu 2018 – Giáo Xứ Phước Minh

Sau bao nhiêu ngày chuẩn bị kĩ lưỡng công phu từ trang trí các gian hàng, tập dợt các tiết mục văn nghệ, thuê mướn trang phục, cho đến mua sắm các phần quà bánh, dụng cụ…, ngày Trung Thu với bao mong chờ cũng đã tới.

Sau khi vận chuyển đồ đạc lên xe tại 42 Tú Xương, đúng 9h00 xe chuyển bánh. Chuyến xe chở những món quà Trung Thu, chở những “đêm” tập múa, tập nhảy và đặc biệt chở theo những trái tim nồng nàn yêu thương hướng về vùng đất Tây Ninh nơi có hàng trăm em Thiếu nhi Giáo xứ Phước Minh đang đợi chờ. Khi xe lăn bánh cũng là lúc mọi người trên xe chia nhau những ổ bánh mỳ “cứu đói”, những bịch sữa fami làm mát lòng. Tưởng chừng như có thể ngủ một giấc ngon lành sau khi ăn uống no nê thì không khí lại trở nên sôi động hào hứng bởi những màn làm quen người mới, người cũ. Công nhận đợt trung thu này nhiều người mới thật,  Tuy vậy, mọi người không cần biết quen hay không, vẫn nói chuyện, cười đùa với nhau như anh em một nhà. Chắc tại có cùng “chí hướng” trong chuyến đi này nên mọi người dễ gần nhau hơn chăng?

Thoáng chốc, đoàn chúng tôi đã đến Giáo Xứ Phước Minh. Mọi người đều chung tay di chuyển những món quà trung thu một cách nhịp nhàng và cẩn thận theo “dây chuyền”. Chính sự tinh tế và tỉ mỉ này là hình ảnh đẹp nhất về sức mạnh đoàn kết trong Gia đình NVHB chúng ta.

  Không để phí một giây nào, chúng tôi chia nhóm và bắt đầu công việc trang trí gian hàng hội chợ cũng như sân khấu cho đêm văn nghệ. Mọi người không phân biệt trai, gái cùng nhau khiêng bàn, ghế, thổi bong bóng, treo bảng tên trang trí cho gian hàng của mình thật lung linh lộng lẫy. Nắng nóng Tây Ninh khó chịu là vậy, nhưng nụ cười chưa hề tắt trên những gương mặt ấy.

    Đúng là sức trẻ, đúng là nhiệt huyết, là tinh thần đậm chất NVHB. Các gian hàng hội chợ vui nhộn, dễ thương, bắt mắt dễ dàng thu hút sự chú ý từ các em thiếu nhi. Sân khấu cũng hoành tráng lệ nhờ công sức đội nắng nóng của ban trang trí sân khấu.. Tạm xong việc trang trí, đội lân, đội văn nghệ  tranh thủ giờ tập dợt trước trên sân khấu.

  15h30, những bạn trẻ sinh viên chúng tôi được Cha xứ “thiết đãi” một bữa ăn chiều hết sức ngon miệng với những món ăn đơn sơ như canh măng chua, thịt kho trứng đậu hũ và rau xào. Sau khi được tiếp thêm năng lượng, các thành viên chia nhau tham dự thánh lễ và coi sóc các gian hàng của mình.

Sau giờ lễ, các em thiếu nhi không phân biệt tôn giáo, những người lớn mang tâm hồn trẻ thơ hay các ông bố, bà mẹ mang theo những baby dễ thương xinh xắn đi đón trung thu đều tập trung nơi trước sân nhà thờ, háo hức đón xem những tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu từ những bạn nhỏ của Giáo xứ Phước Minh và các bạn sinh viên NVHB. Sự thành công của đội lân, đội văn nghệ cũng như các tiết mục của các em thiếu nhi tại Giáo xứ được thể hiện rõ nét qua sự cổ vũ, tán thưởng nhiệt tình cũng như chăm chú theo dõi của khán giả

Sau khi được xem văn nghệ thỏa thích, các em thiếu nhi bắt đầu đổ về các gian hàng hội chợ. Sức nóng bắt đầu lan tỏa, các quầy hàng hoạt động “hết công suất” để phục vụ cho những em thiếu nhi dễ thương. Cầm những món quà trên tay, các em nở những nụ cười rất tươi trên môi. Đây cũng chính là niềm vui và động lực của các anh chị sinh viên khi đi công tác xã hội Trung Thu.

    Sau bữa ăn, gia đình NVHB đến trước đài Đức Mẹ, tạ ơn và cầu nguyện cho Giáo xứ cũng như cho chuyến hành trình trở về của “đoàn hội chợ NVHB”. Kết thúc giờ cầu nguyện là bài Nhóm ca quen thuộc để dâng kính Đức Maria, Nữ Vương Hòa Bình.

Lúc chúng tôi lên xe về nhà trời cũng đã về khuya. Mọi người trên xe lại tiếp tục chương trình của riêng nhóm là trao quà cho nhau. Những món quà chuẩn bị trước mà không biết người nhận. Những món quà ngẫu nhiên, bất ngờ của người mà bạn không biết trước. Chỉ có một điều luôn biết, đó là tình cảm từ những món quà này đó là tấm lòng chân thành, đầy yêu thương. Sau buổi này, thì không còn người mới, người cũ gì hết nữa, mà tất cả đã trở thành một gia đình, một gia đình NVHB đầy gắn bó, yêu thương nhau, cùng nhau cho đi và nhận lại, cùng nhau san sẻ những công việc thiện nguyện, những hoạt động xã hội.

Có được ngày Trung thu yêu thương ấm áp này, phải kể đến công sức của các anh chị đồng hành, các bạn trong ban điều hành cùng những bạn thành viên, tình nguyện viên nhiệt tình với nhóm. Đặc biệt là đóng góp của các vị ân nhân, những mạnh thường quân, nhà hảo tâm, và cả những ai đã và đang âm thầm cầu nguyện, cầu chúc cho chuyến CTXH của Nhóm được diễn ra suôn sẻ, thành công.

Xin chân thành cảm ơn Quý ân nhân trong và ngoài Nhóm đã ủng hộ cho chương trình bán bơ gây quỹ Trung Thu vừa rồi để Nhóm có thể mang những món quà tới cho các em thiếu nhi khó khăn, đặc biệt là chị Nguyễn Thị Ánh Kim, chị Phạm Thị Hoàng Giang và anh Đậu Quang Vinh cũng như các bạn shipper không quản sớm khuya nắng mưa vì công việc chung của Nhóm. Cảm tạ Chúa và cảm ơn tất cả !

Niềm vui của các em thiếu nhi, nụ cười phấn khởi, tươi vui của các em chính là động lực để tất cả chúng ta cùng cố gắng, cố gắng thật nhiều để trao yêu thương nhận nụ cười trong những chuyến CTXH sắp tới.

Hãy đến với Nhóm NVHB thường xuyên và tham gia các chương trình hoạt động của Nhóm, để nhận về những trải nghiệm đáng quý không giá nào mua được nhé các bạn sinh viên trẻ nhiệt huyết. Bạn sẽ thấy rằng bạn nhận được nhiều hơn những gì bạn cho đi.

Thông tấn xã NVHB