Hạ Xanh Kon Tum – Hành Trình Chia Sẻ Yêu Thương

Kontum ngày 30 tháng 6 năm 2019,

Còn nhớ ngày nào anh chị em trong nhà còn hì hục soạn đồ cùng nhau trên sân thượng 42, vậy mà chiều nay 29/6 chúng tôi đã có thể lên đường, thiệt là háo hức quá đê (^_^). Đúng như lịch hẹn, 15h30 chúng tôi đã có mặt tại căn cứ địa quen thuộc  và cùng nhau vận chuyển toàn bộ “gia tài” của nhà Hạ Xanh Kontum xuống dưới. Vì số lượng thùng đồ cũng khá là “khiêm tốn” (12 thùng và 4 thùng sữa, chưa tính balo và đồ cá nhân), nên các anh “zai” cao, to, đen nhưng không hôi trong Nhóm, còn các chị nữa chứ, nhất là chị Đồng hành – nhìn nhỏ con vậy thôi mà khiêng đồ khỏe phết, tất cả đã cùng đến giúp đỡ nhà tui. Sau khi chuyển đồ lên được xe ba gác, chúng tôi cùng nhau di chuyển ra bến xe Miền Đông vào lúc 16h30. Trong niềm hân hoan lên đường với sứ mạng phục vụ mọi người, niềm vui ấy dường như còn được nhân đôi khi ngày khởi hành trùng với ngày sinh nhật của chị trưởng nhà. Mọi người cùng chúc mừng sinh nhật chị trưởng nhà với chiếc bánh kem nho nhỏ ngay tại bến xe (chị trưởng nhà cảm động xém khóc đó nhen). Sau khi 3 thành viên nhà tôi đã yên vị trên xe, đúng 17h30 chuyến xe Sài Gòn – Kontum bắt đầu khởi hành. Chiếc xe lăn bánh cùng với phía dưới là những cánh tay vẫy chào của mọi người kèm theo những lời chúc bình an, đã tiếp thêm rất nhiều động lực cho chúng tôi.

Vì đoạn đường khá xa nên chị trưởng nhà đã chu đáo chuẩn bị lương thực đi đường rất đầy đủ. Mọi người ra đi trong tâm trạng vui tươi lẫn chút hồi hộp. Vui tươi vì chúng tôi có thể đến và giúp đỡ các bạn học sinh nhỏ, nhưng lại hồi hộp vì mảnh đất chúng tôi đặt chân đến là một nơi hoàn toàn mới lạ và chắc chắn sẽ không ít thử thách và khó khăn. Vào lúc 21h30, xe dừng tại một điểm dừng chân để mọi người có thể ăn uống. Với những hộp cơm sườn được chuẩn bị sẵn, chúng tôi dùng rất ngon miệng. Sau đó, chúng tôi lại tiếp tục cuộc hành trình của mình.

Sau 12 tiếng khá dài ở trên xe, chúng tôi đã có mặt tại Kon Tum. Nơi chúng tôi thực hiện hoạt động tình nguyện là tại một điểm thuộc Giáo xứ Đăk Tuk, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum. Vì từ nhà xe vào Giáo xứ Đăk Tuk khá xa, nên chúng tôi di chuyển bằng xe trung chuyển. Bác tài chở chúng tôi qua những con dốc rất cao, xung quanh là núi đồi, phong cảnh thiên nhiên nơi đây thật hùng vĩ.

Đúng 7h sáng, chúng tôi đã có mặt tại Giáo xứ. Trời khá âm u với những hạt mưa lắc rắc, lúc chúng tôi đến thì Cha chánh xứ đang dâng Thánh Lễ. Bất ngờ thay, ngày chúng tôi đến cũng có một đội tình nguyện tên là “Đồng Tâm”, mọi người đang cùng nhau nấu bữa sáng cho người dân ở đây để dùng sau Thánh Lễ. Vì không gặp được Cha chánh xứ, với sự trợ giúp của các Thầy chúng tôi để tạm đồ đạc ngoài khuôn viên giáo xứ và bắt tay phụ giúp mọi người.

Sau khi hoàn tất bữa ăn sáng, chúng tôi gặp Cha chánh xứ chào hỏi và tham dự Thánh Lễ vào lúc 9h. Khi tham dự Thánh Lễ xong, chúng tôi được Cha sắp xếp ở trong một ngôi nhà ngay đối diện nhà thờ. Chúng tôi nhanh chóng di chuyển, sắp xếp và ổn định chỗ ở. Nhà có 4 phòng nhưng vì dân số chỉ có 6 người (cũng quên kể, nhà tui có thêm 3 thành viên cũng ở Kontum lên giúp) nên chúng tôi chỉ ở vỏn vẹn trong 2 phòng.

Chúng tôi nhanh chân qua nhà ăn gặp gỡ và nấu ăn cùng với các Thầy. Tất cả đã có một bữa cơm thân mật và ấm ấp nơi đây cùng với Cha chánh xứ và Quý Thầy. Mọi người cùng dùng cơm và làm quen với nhau rất thân thiện. Sau bữa cơm, chúng tôi dọn dẹp và trở về nhà để nghỉ trưa. Thế là đã trôi qua nửa ngày đầu tiên trong cuộc hành trình.

Tối đến, sau khi dùng cơm tối xong, chúng tôi được Quý Thầy dẫn đi tham quan một vài nơi gần giáo xứ. Chuyến đi này cho mang lại cho tụi tui những trải nghiệm rất mới mẻ. Khoảng 20h30, cả nhà đã có buổi họp cùng cha Chánh xứ và Quý Thầy về việc phân chia dạy học. Nhà chúng tôi có 6 người nhưng có đến 3 điểm cần dạy học, vì thế chúng tôi chia hai người 1 nhóm và chuẩn bị cho công việc ngày mai. Thế là một ngày đã trôi qua với bao cảm xúc khó tả. Cảm tạ Chúa đã dẫn đưa chúng con đến nơi bình an, nguyện xin Ngài luôn đồng hành và soi sáng chúng con trong suốt cuộc hành trình