Mừng Lễ Kính Thánh Clara

Ngày 11.8 Thánh Clara
Trong số những ái nữ khả ái nhất của Chúa, Thánh Clara thực sự là một ngôi sao sáng giữa muôn vàn tinh tú tô điểm Thiên Đàng.

“Clara” nghĩa là ánh sáng. Thánh Clara sinh năm 1193 trong một gia đình quý tộc vùng Assisi nước Ý. Người ta nói thánh nữ sinh ra với nụ cười trên môi và không bao giờ thấy người khóc, người dành nước mắt để tưới chân Chúa Giêsu chịu đóng đinh. Được đánh động bởi tấm gương của Thánh Phanxicô – một thanh niên giàu có trong vùng đã trở nên người nghèo của Chúa – người đã trốn khỏi nhà và trở thành nữ tu đầu tiên, sau là Bề trên tiên khởi, của Dòng nhì Thánh Phanxicô.

Cuộc sống thánh thiện của người đã truyền động lực nên thánh cho hết mọi người: các thiếu nữ quyết tâm tận hiến cho Chúa đức trinh khiết; người có đôi bạn muốn sống trinh bạch hơn; các bà hoàng, bà chúa chê bỏ chốn lâu đài lộng lẫy, xây cất những tu viện chật hẹp; các phụ nữ, vì tình trạng không cho phép vào tu viện, đã cố gắng sống đơn sơ nhiệm nhặt hơn ngay trong gia đình họ… Mẹ người và em gái người cũng trở thành các nữ tu của người.

Thánh Clara làm Bề trên tu viện trong 40 năm mà 29 năm người luôn đau yếu, nhưng lúc nào người cũng vui vẻ vì được phụng sự Chúa và phục vụ các linh hồn. Sau một cuộc đời tận tụy, người đã ra đi bình an về với Chúa, vào ngày 11/8/1253. Chỉ 2 năm sau ngày mất, người được vinh thăng lên bậc hiển thánh. (1)

Trong ngày mừng lễ kính Thánh Clara hôm nay, Đại Gia đình NVHB xin gửi lời chúc mừng đến: Chị nguyên Đồng Hành Clara Trần Thị Thu Thủy.

Và toàn thể các Chị và các bạn nhận thánh Clara làm vị thánh bổn mạng của mình. Nguyện xin hồng ân Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của thánh nữ Clara luôn phù hộ các Chị và các bạn được bình an, khỏe mạnh, noi gương thánh nữ sống một đời sống thánh thiện và theo chân Đức Kitô. Chúc các Chị và các bạn noi theo mẫu gương thánh nữ sống đời nghèo khó và phục vụ người khác với lòng bác ái khiêm nhường, sống trọn vẹn cho tình yêu Chúa Kitô bằng việc mau mắn đáp lại lời mời gọi của Ngài, đặt Chúa Giêsu làm trung tâm đời sống và trái tim của mình.

Gia đình NVHB

(1) Nguồn: TeamJvn