Tin nhanh : Cầu Nguyện & Chia Sẻ Mùa Chay (11-12/03/2023)

Trong Tin Mừng, rất nhiều lần Đức Giêsu nói đến cầu nguyện và gắn liền cầu nguyện với thay đổi đời sống. Phải cầu nguyện, tiếp xúc với Thiên Chúa mới mong thay đổi được đời sống, vì nhờ cầu nguyện, con người chúng ta được lay động thức tỉnh, từ đó nhìn ra những điều cần phải thay đổi trong đời sống của mình mà ăn năn hối cải. Trong Mùa Chay, chúng ta phải cầu nguyện, cố gắng cầu nguyện, tìm thời giờ và những nơi để cầu nguyện. Cầu nguyện đưa chúng ta ra khỏi thái độ dửng dưng và làm cho chúng ta nhậy cảm với những điều có liên quan đến Chúa và các linh hồn. Cầu nguyện cũng giáo dục lương tâm chúng ta và Mùa Chay rất thích hợp cho công việc này. Trong Mùa Chay, Hội Thánh nhắc bảo chúng ta phải xưng tội để lương tâm được trong sạch mà sống mầu nhiệm Phục sinh của Chúa Kitô, không phải trong phụng vụ mà thôi nhưng trong cả tâm hồn nữa.

Trong tâm tình đó, vừa qua thứ 7 ngày 11/03/2023, gia đình Nữ Vương Hòa Bình đã tụ họp về mái nhà 42 Tú Xương thân thuộc, để cầu nguyện và dâng lên những tâm tình nơi mùa Chay Thánh.

6h30, mọi người đã tề tựu đông đủ nơi sân phòng nhóm – nơi đã được trang trí bằng cả tâm tình của những thành viên ban điều hành đã dành ra.

Sau những lời kinh được xướng lên, bài Tin Mừng về người phụ nữ Samari được chị Quỳnh đọc lên cho mọi người lắng nghe. Ai ai cũng trầm ngâm hòa mình vào những suy ngẫm, chiêm niệm những lời Chúa nói.

Kế đến, mọi người quay quần thành vòng tròn, lần lược chia sẻ những tâm tình , nói lên những tâm tư của mình về bài Tinh Mừng, về mùa Chay và về cuộc đời.

Khi những tâm tình đã được tỏ bày ra hết, mọi người cùng đọc những lời kinh kết, cùng đứng lên chụp với nhau một bức hình kỉ niệm. Tiếng tách của phó nháy vang lên thì không khí trầm mặc được thay bằng tiếng cười vui khi mọi người chia nhau ra hàn huyên chuyện trò.

8h30, mọi người cùng nhau dọn dẹp, và ra về, cũng không quên hẹn nhau sáng Chủ Nhật sẽ cùng nhau dự Thánh Lễ nhóm.

Sáng Chủ Nhật ngày 12/03/2023.

7h30 sáng, tất cả mọi người đã có mặt tại 42 Tú Xương, cùng nhau tham dự Thánh Lễ do cha Kim Lâm làm chủ tế. Ai ai cũng mong một thánh lễ sốt sắng, hòa vào tâm tình sám hối ăn năn

8h30, Thánh Lễ đã xong, mọi người cùng nhau chụp một bức ảnh và ra về.