Tin nhanh : CHƯƠNG TRÌNH TĨNH TÂM MÙA CHAY VÀ CÔNG TÁC XÃ HỘI 2023

Vậy là Chương trình Tĩnh Tâm Mùa Chay và Công Tác Xã Hội 2023 đã kết thúc tốt đẹp trong niềm hân hoan và Hồng ân Thiên Chúa.

Địa điểm Tinh Tâm năm nay là tại 155 Xô Viết Nghệ Tĩnh – Tu viện dòng Thánh Phao-lô, không gian của Tu viện rất mát, nhiều cây xanh và ấm cúng. Trong lúc đi tiền trạm, Ban điều hành cũng đã cảm nhận được sự quan tâm, chăm sóc và tình cảm yêu mến của Quý Soeur nơi Tu Viện.

Chiều ngày 25/03, mọi người tề tựu đầy đủ ở sảnh cùng nghe phổ biến quy định tĩnh tâm.

17h30, Chầu Thánh Thể khai mạc, bắt đầu. Ai nấy đều sốt sắng phủ phục trước Mình Thánh Chúa Giêsu.

18h, giờ ăn tối đã đến, mọi người dùng bữa trong sự thinh lặng, như thể chỉ là đang lấy sức để cùng nhau đi chặng đàng Thánh giá.

19h15,đã đến giờ đi đàng Thánh Giá, ai nấy như hòa vào chặn đường lên đồi Sọ chịu chết cho nhân trần của Thiên Chúa, sốt sắng và tràn đầy niềm tin.

Ngày 26/3 :

Mọi người cùng nhau thức dậy vào lúc 6h

6h30 sáng mọi người đã cùng nhau tập trung tại nhà nguyện và dâng lên Chúa lời kinh buổi sáng sớm, mong Chúa thánh hóa cho ngày tĩnh tâm thứ 2 và chuyến đi công tác xã hội được diễn ra suôn sẻ.

Sau khi đọc kinh, mọi người cùng nhau dùng bữa sáng tại sảnh ăn Tu Viện và trò chuyện với nhau tại khuôn viên sau giờ ăn.

 Từ 8h-9h15, cùng với sự góp mặt của Cha Dũng giờ Giảng phòng đã được diễn ra 1 cách rất sâu sắc. Mọi người đã bày tỏ những thắc mắc của bản thân về Đức Tin, về Đời sống và cũng đã được Cha giải đáp một cách rất tận tình và kĩ lưỡng.

Sau đó, mọi người đã được Anh Đồng Hành hướng dẫn xét mình và đón nhận bí tích Giao Hòa.

10h, Thánh lễ đã được diễn ra trong nhà nguyện. Cha Dũng và Cha Tuấn đã dâng lễ, thánh lễ diễn ra rất chu toàn và sốt sắng trong vòng tay của Chúa.

Thánh lễ kết thúc, mọi người cùng chụp với các Cha một bức hình lưu niệm.

11h30, mọi người cùng nhau dùng bữa trưa sau đó nghỉ ngơi đến lúc 13h30 thì di chuyển qua Nhà Dưỡng Lão Vinh Sơn để thực hiện chuyến Công tác xã hội.

Tại đây mọi người đã cùng nhau dâng lời kinh lời cầu nguyện tại Nhà Chờ Phục Sinh.

Sau đó, mọi người đã ghé thăm và trò chuyện cùng các bà. Những câu chuyện thường nhật xoay quanh 469 Nơ Trang Long cứ thế vang vọng, những tiếng cười tiếng nói rôm rả. Các bà rất vui khi được các bạn trẻ ghé thăm và tâm sự.

Tầm 3h30 mọi người trao quà và chào tạm biệt các bà. Chúc các bà sẽ luôn ăn ngon ngủ khỏe, vui sống trong tình thương Chúa.

Chương trình Tĩnh Tâm và Công tác Xã Hội đã diễn ra thành công và đầy ý nghĩa. Sau 2 ngày ở cạnh Chúa, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều cảm thấy thanh thản trong tâm hồn, sáng suốt trong tư tưởng.

Cảm ơn quý Soeur Tu Viện đã tạo điều kiện hết mức có thể để buổi tĩnh tâm của chúng Con được diễn ra suôn sẻ.

Cảm ơn quý Cha đã bớt chút thời gian để giúp cho chuyến đi của chúng con được trọn vẹn.

Cảm ơn Quý Anh Chị và các bạn đã đồng hành cùng Ban Điều Hành trong chuyến đi này, nguyện chúc cho mọi người luôn bình an và hạnh phúc.

Thông tấn xã NVHB