Thông báo: Đại Hội Giới Trẻ Mùa Chay Thứ Bảy (08/04/2017)

NVHB-er ơi!!! Xách “balo” lên và đi hội thôi nào!!!!
Đại hội Giới trẻ là dịp để các bạn trẻ Công giáo khắp nơi họp mặt và hợp nhất thành một. Trong niềm tin nơi Chúa là Cha và mọi người đều là anh em, các bạn trẻ sẽ cùng học hỏi lẫn nhau những kinh nghiệm sống và thực hành đức tin một cách cụ thể trong môi trường mình đang sinh hoạt, trong những hoàn cảnh đặc thù của mỗi vùng miền; cũng như là cơ hội để các bạn trẻ cùng nhau cầu nguyện, học hỏi nhằm đem lại niềm hy vọng cho thế giới hôm nay.
Với chủ đề “SỐNG XANH”, ĐHGT năm nay là sự đáp lại lời mời gọi trong thư chung của HĐGMVN về định hướng mục vụ năm 2016-2017 là “chuẩn bị cho giới trẻ bước vào đời sống hôn nhân”.
Nếu ở ĐHGT Sống Yêu 2016 chúng ta được dìm mình trong tình yêu bao la của Thiên Chúa, qua đó chúng ta học được cách mở rộng trái tim để yêu thương tha nhân, gia đình và bè bạn, thì ĐHGT “SỐNG XANH” 2017 sẽ mang đến cho chúng ta sự lãng mạn, và cho ta bay bổng theo những cung bậc cảm xúc trong bản tình ca màu hồng của lứa đôi.
Những buổi Workshop sẽ là nơi để các bạn trẻ nêu lên những băn khoăn, những bất cập của tình yêu thời hiện đại vốn bị ảnh hưởng bởi định kiến cũ, trào lưu mới, rồi sự lan tỏa không tưởng của mạng xã hội….từ đó các bạn sẽ cùng nhau tìm cách vượt thắng mọi khó khăn, khám phá những nét mới, và hướng tới một tình yêu “mãi xanh”, một tình yêu trưởng thành trong Đức Tin, thăng hoa cùng Đức Mến và vững bền trong Đức Cậy.
Các chủ đề của workshop năm nay:
1. “YÊU VÀ TÌNH”
2. “YÊU LÀ CHẾT TRONG LÒNG MỘT ÍT”
3. “YÊU THẾ NÀO?!”
4. “YÊU NHAU VÀ CƯỚI NHAU”
5. “YÊU BẰNG TRÁI TIM”
Với muôn điệu vũ, lời ca và rất nhiều hoạt động sôi nổi khác, ĐHGT “SỐNG XANH” sẽ là điểm hẹn lý tưởng để người trẻ ở mọi nơi xa gần gặp gỡ nhau, giao lưu và kết nối với nhau trong tình thân ái.
Chương trình đại hội mùa chay “SỐNG XANH” diễn ra tại: Trung Tâm Mục Vụ TGP Sài Gòn, Số 6bis, Tôn Đức Thắng, Q1, TP HCM. Thứ 7 ngày 08 tháng 04 năm 2017.
 
Chương trình cụ thể:
– 13g00-13g30: Đón tiếp.
– 13g30-15g30: Workshop.
 
 
PHẦN 1: XANH MÀU TÌNH YÊU
– 15h45: Hát cho nhau nghe.
– 16h15: Khai mạc.
PHẦN 2: THÁNH HÓA TÌNH YÊU
– 16g45: Nghi thức rước lá – Thánh lễ.
PHẦN 3: NIỀM VUI TÌNH YÊU
– 19g00: Tông huấn niềm vui tình yêu của ĐGH PHANXICO (AMORIS LAETITIA).
PHẦN 4: SỐNG XANH CHO TÌNH YÊU TỎA SÁNG
– 21g00: Cung nghinh thánh thể – Cầu nguyện – Dấn thân.
 
Chi phí tổ chức: có workshop: 60.000đ/người; tham dự: 30.000đ/người.
Nhằm tạo điều kiện cho gia đình Nữ Vương Hòa Bình tham gia Đại hội giới trẻ một cách xôm tụ hơn, Ban điều hành xin thông báo đến các anh chị và các bạn một số điểm như sau:
• Ban điều hành sẽ tập hợp các thành viên sẽ tham gia Đại hội giới trẻ giáo phận và tiến hành mua vé chung cho các anh chị và các bạn, loại vé không có workshops, nếu muốn đi workshop thì nên tự mua vé sớm.
• Các anh chị và các bạn nào quyết định sẽ tham gia đại hội, vui lòng đăng ký cho Thư kí: Trần Thị Hồng Khánh, SĐT: 01695772702. Khi đăng ký xin vui lòng ghi rõ tên; địa điểm, thời gian có thể tập trung (hay sau thời gian ở trên). Thời gian đăng ký bắt đầu từ bây giờ cho đến 21h00 ngày 31/03/2017.
**Lưu ý: Vì Ban điều hành cũng không nắm chắc được lượng vé đăng ký, và vì thời gian gấp nên có thể số lượng vé sẽ không đảm bảo cho các bạn. Nếu có xảy ra trường hợp thiếu vé, Ban điều hành sẽ căn cứ vào thời gian đăng ký của các bạn để chia vé về. Vì tính khách quan nên mong các anh chị và các bạn thông cảm.
• Để các thành viên tham gia đi theo đoàn thể, đông vui hơn. Xin các anh chị và các bạn, nếu có thể, cùng tập trung tại 42 Tú Xương lúc 15h00 ngày 08/04/2017 hoặc tại 6 Bis lúc 15h30 cùng ngày. 
• Vì “màu cờ sắc áo” và góp phần đưa nhóm mình ra ngoài với bạn bè bốn phương, khi tham dự Đại hội, xin các anh chị và các bạn cùng “diện” Áo nhóm. Ai chưa có thì xin liên hệ với Thủ quỹ Nguyễn Hoàng Quỳnh Trúc, SĐT 0976541939
Cuối cùng, xin mến chúc các anh chị và các bạn có những ngày nghỉ cuối tuần thật vui tươi và ý nghĩa.
Ban Điều Hành