Lời trăn trối của Steve Jobs

Tên tuổi Steve Jobs gắn liền với thành công của Apple. Có thể nói Apple là tất cả hoài bão, tham vọng mà Steve Jobs đã theo đuổi và thành công. Thế nhưng, khi đi đến đoạn cuối cuộc đời, điều Steve nghĩ, không phải về Apple mà là những điều ông đã bỏ lỡ…

Tôi đạt đến đỉnh cao của sự thành công trong thế giới kinh doanh.
Trong mắt của người khác, cuộc sống của tôi là hình mẫu của sự thành công.

Tuy nhiên, ngoài công việc, tôi có rất ít niềm vui. Cuối cùng, sự giàu có chỉ là một thực tế của cuộc sống mà tôi phải làm quen với nó.

Tại thời điểm này, nằm trên giường bệnh và nhớ lại toàn bộ cuộc sống của mình, tôi nhận ra rằng tất cả những tán thưởng và sự giàu có mà tôi đã mất rất nhiều năm tháng tuổi trẻ để có được đã dần trở nên vô nghĩa khi đối mặt với cái chết sắp xảy ra.

Trong bóng tối, tôi nhìn vào những tia sáng màu xanh lá cây phát ra từ các loại máy móc hỗ trợ để kéo dài cuộc sống của mình và nghe tiếng ồn từ chúng, tôi có thể cảm thấy hơi thở của thần chết đang gần hơn …

Bây giờ thì tôi hiểu rằng, khi chúng ta đủ giàu có để tự nuôi sống mình, chúng ta nên theo đuổi những vấn đề khác, không liên quan đến tiền bạc…

Nên là cái gì đó quan trọng hơn…

Có lẽ là những mối quan hệ xung quanh, có lẽ đó là nghệ thuật, có lẽ là một ước mơ từ ngày còn trẻ…
Không ngừng theo đuổi sự giàu có sẽ biến cuộc đời bạn thành một vòng xoáy hỗn độn, giống như tôi.

Chúa đã cho chúng ta các giác quan để cho chúng ta cảm nhận được tình yêu trong trái tim của tất cả mọi người, không phải là ảo tưởng mang lại bởi sự giàu có.

Tôi đã giành chiến thắng trong cuộc đua giành lấy sự giàu có nhưng tôi không thể mang theo khi xuống mồ.

Những gì tôi có thể mang đi là những kỷ niệm còn đọng lại trong tâm trí, những kỷ niệm được tạo nên bởi tình yêu.

Đó là sự giàu có thật sự mà sẽ theo bạn, đi cùng bạn, cho bạn sức mạnh và ánh sáng để hướng đến.
Tình yêu có thể đi một ngàn dặm. Cuộc sống không có giới hạn. Hãy đến nơi bạn muốn đến. Đạt đến lý tưởng mà bạn muốn hướng đến. Đó là tất cả những gì cần có trong trái tim bạn và trong tầm tay bạn.
Cái giường đắt nhất thế giới là gì? – Đó là “GIƯỜNG BỆNH”.

Bạn có thể thuê một người lái xe cho bạn, kiếm tiền cho bạn, nhưng bạn không thể có một người nào đó chịu bệnh tật thay bạn.

Vật chất mất đi có thể tìm lại được. Nhưng có một điều mà không bao giờ bạn có thể tìm thấy khi nó bị mất đi. Đó là “CUỘC ĐỜI BẠN”.

Khi một người đi vào phòng mổ, người đó sẽ nhận ra rằng có một cuốn sách mà mình vẫn chưa đọc xong – “CUỐN SÁCH SỨC KHỎE MÀ CUỘC SỐNG ĐÃ BAN”.

Cho dù những trong cuộc đời chúng ta đã trải qua có huy hoàng tới mức nào, với sự tàn phá của thời gian, chúng ta cũng sẽ phải đối mặt với những ngày đi xuống.

Hãy trân trọng tình yêu của gia đình bạn, tình yêu dành cho người bạn đời của bạn, tình yêu cho bạn bè…

Hãy đối xử với chính mình tốt. Và trân trọng những người xung quanh bạn.

– Fb Nguyen Hoang Hai dịch –

(Một bài dịch từ một nguồn chưa có độ xác thực cao, nhưng mang tính giáo dục mạnh mẽ, tin rằng sẽ đem lại những điều hữu ích cho các bạn. Thân!)