Hạ xanh Gia Lai: Cuối cùng ngày này cũng đã đến

Cái ngày mà nó hồi hộp, háo hức, chờ đợi và hy vọng về tất cả, về những ước mơ tưởng chừng không thể nào thực hiện được nhưng nó sẽ thực hiện ở nơi đây: được hòa mình, được yêu thương và được cho đi nhiều hơn. Một khi đã cho đi, thì bằng cách này hay cách khác chúng ta sẽ nhận lại được rất nhiều.

Sau một ngày vật vã chuẩn bị hơn 30 thùng đồ, cuối cùng nó và đồng bọn đã có mặt trên xe vào lúc 17h30. Ngỡ được yên thân, ai ngờ hết xe hư rồi lại đến các chú áo vàng hỏi thăm và cuối cùng là bị bỏ rơi giữa đường vào lúc 4h30 sáng trong tình trạng “đơ” toàn tập vì còn quá sớm. Nhưng không sao, với tinh thần “8” của cả bọn thì thời gian cũng qua rất nhanh. Cuối cùng chúng tôi cũng được đón về an toàn.

nhatho

Sau bữa ăn sáng, chúng tôi “nghỉ ngơi để chuẩn bị uống rượu cần” – trích lời dặn dò của Cha sở ^^. Chả là hôm nay là ngày Bổn mạng Giáo xứ, mỗi nhà làm một bầu rượu, có khoảng 100 nhà trong 9 làng và khách luôn là người được ưu tiên thử trước. Ôi! Trong đời chưa bao giờ được uống nhiều rượu cần đến thế! Cứ uống một bầu rượu thì gia chủ sẽ tiếp đãi một món ăn: nào dê, nào bò, gà, heo rừng… và tất cả đều rất ngon. Bữa tiệc tuyệt vời, no, say và còn được “bỏ bịch” mang về nữa.

Mệt lã, chợp mắt tí nào ^^… Những tưởng ngày hôm nay kết thúc tại đó, nhưng hết bất ngờ này lại đến bất ngờ khác: Cả bọn bị đánh thức bởi những tiếng la hét, vỗ tay, cổ vũ mặc dù không hiểu gì cả, chỉ biết mọi người thi nhau đu lên đỉnh một cây tre nhưng điều đặc biệt ở đây là cây tre đã được bôi mỡ. Cuối cùng cũng có 1 người chiến thắng. Sau đó là chương trình rất đặc sắc giữa các buôn làng: Nhạc trữ tình, nhảy hiphop, múa Ấn Độ, múa hiện đại… tất cả được thể hiện hết mình mặc cho thời tiết vừa mưa vừa nắng. Nhưng đặc biệt nhất vẫn là điệu múa uống rượu cần, giã gạo và sàng gạo vì đó là nét đặc trưng của dân tộc Bana.

Ngày đầu tiên kết thúc bên mâm cơm đạm bạc cùng Cha sở và hai Sơ với những câu chuyện hài hước. Một khởi đầu tốt đẹp, đong đầy nhiều cảm xúc. Mong mọi điều tốt đẹp đến với tất cả để có thể yêu thương và cho đi nhiều hơn. Chắc chắn đó sẽ là những kỉ niệm không thể quên của gia đình Gia Lai.

K2