Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời

Hôm nay Giáo Hội cho chúng ta mừng kính một trong bốn hồng ân trọng đại mà Thiên Chúa đã ban cho Đức Maria Mẹ của chúng ta: Màu Nhiệm Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời.

Mừng lễ hôm nay tự nhiên tôi nhớ đến câu chuyện đã xảy ra trong cuộc đời của tôi cách đây hơn gần 40 năm. Cũng vào dịp như thế này vào chiều 15-8-1981 ,sau khi tôi vừa dâng lễ xong thì có một người đàn ông trạc độ 50-60 tuổi. Ông tìm đến với tôi và nói với tôi những lời rất chân thành như sau trước mặt mọi người: “Thưa Cha, hôm nay con nghe bài giảng của cha con cảm động quá. Cha còn mặc áo màu vàng…màu vui, màu chiến thắng….Nhưng cha có biết không….hôm nay là ngày giỗ của mẹ con….Mẹ con mất…ở đời con chỉ có mẹ…Con nhớ mẹ con quá….Xin cha cho con địa chỉ của Vatican….Con gửi thư con nói với Chúa….con đòi mẹ con lại. Ở đời con chỉ có mẹ. Đời con chỉ có mẹ. Mẹ là lẽ sống, mẹ là niềm vui của con. Con muốn đòi mẹ con lại.

Vâng kính thưa anh chị em. Mẹ là lẽ sống, là niềm vui. Có Mẹ thật không có gì hạnh phúc hơn.

Không thể có niềm vui nếu không có mẹ. Có lẽ chính vì thế mà Thiên Chúa là Cha đầy lòng thương xót đã ban cho chúng ta một người mẹ tuyệt vời: Mẹ Maria, Mẹ của mỗi người chúng ta.

Nguồn: TGP Sài Gòn

Hôm nay chúng ta mừng mẹ được về trời. Mẹ về trời có nghĩa là mẹ đang sống. Sự sống của Mẹ không phải chỉ giới hạn trong cuộc đời, nhưng bao trùm cả lịch sử: Lịch sử của cả loài người lẫn lịch sử của mỗi người chúng ta.

Vâng ngay từ thuở đời đời Thiên Chúa đã muốn cho người mẹ đó luôn ở với chúng ta.

Trong tâm tình hiệp thông cùng Hội Thánh mừng trọng thể lễ Đức Mẹ hồn xác về trời, Đại Gia Đình NVHB xin gửi lời chúc mừng đến:

  • Quý Soeur nguyên Ban Đồng Hành
  • Quý chị nguyên Ban Điều Hành
  • Ban Điều Hành:

Bạn Maria Đồng Thị Thảo My (trưởng nhóm)

Bạn Maria Trần Lê Hải Bình (phó nội)

Bạn Maria Nguyễn Như Quỳnh (văn thể mỹ)

Bạn Maria Nguyễn Hoàng Trúc Ly (phụ tá thủ quỹ)

Cùng toàn thể các thành viên Gia Đình NVHB nhận Đức Maria làm bổn mạng vào ngày 15/8 hôm nay.

Hòa chung một nhịp với toàn thể Hội Thánh, chúng ta cùng dâng lên Mẹ Maria những lời cầu nguyện chân thành, đơn sơ để nhờ Mẹ và qua Mẹ chúng ta đến cùng Chúa Giê-su.

Nguyện xin Thiên Chúa là Đấng khởi sự mọi điều tốt đẹp, qua lời chuyển cầu của Đức Maria – Nữ Vương Hòa Bình ban cho mỗi thành viên trong Nhóm chúng ta luôn biết noi gương Mẹ sống khiêm nhường, đơn sơ,  được mọi sự Bình an và Hiệp nhất trong yêu thương.

Gia đình NVHB