Tin Nhanh: Khai Giảng Năm Học 2020 – 2021 “Hãy Trỗi Dậy”

13h08 Chúa Nhật ngày 20/09/2020

Em đang có mặt tại quán trà sữa Bubble Fly – Gò Vấp, nhìn mọi người chơi ma sói và đưa tin về chương trình Khai giảng ngày hôm nay.

Anh Chị và các bạn thân mến, sau cơn mưa to vì bão số 5 ngày hôm qua, sáng nay Sài Gòn chào đón chúng ta bằng tiết trời mát mẻ, trong lành, thật là một ngày lí tưởng để diễn ra chương trình Khai giảng của Nhóm chúng ta.

Hôm nay em có mặt ở 90 Nguyễn Thái Sơn lúc 7h33 phút sáng, thật bất ngờ!!! Không có một ai cả!!! Em hết sức lo lắng, ủa em có đi lộn ngày không? Hôm nay là thứ mấy có phải là thứ high không? Nhưng thật may mắn, chỉ sau một chút xíu phút giây hoang mang em bắt đầu thấy xa xa có những chiếc áo xanh xanh, những chiếc xe quen quen, ôi may quá mọi người đây rồi!

Thời gian thấm thoát thoi đưa, chớp mắt một cái mà mọi người đã đến đông đủ, cùng nhau tụ lại nói chuyện rôm rả. Rồi… chuyện gì đến cũng phải đến… đúng 8h00 sáng Chúa Nhật 20/09/2020, tại Tu viện Mân Côi – Gò Vấp, đã diễn ra thánh lễ Khai giảng năm học 2020 – 2021 với chủ đề “Hãy Trỗi Dậy”

Thánh lễ do Cha Nguyên Linh Hướng, Nguyên Đồng Hành Vinh-sơn Martino Phạm Đình Chiến cử hành diễn ra trong bầu không khí thân tình và ấm áp với những chia sẻ về sức mạnh và sứ mệnh của người trẻ Kitô giáo giữa thế gian. Cũng trong thánh lễ này anh trưởng nhóm G.B Nguyễn Quốc Huy đại diện Nhóm chúng ta nói lời chia tay với hai Anh Chị Đồng hành là Anh Đaminh Nguyễn Công Thuấn, O.P, và Chị Kim Liên, D.C, khi hai Anh Chị được sai đi lên đường trong sứ vụ rao giảng Tin mừng.

Cũng trong thánh lễ này chúng ta chính thức chào mừng Anh Gioan Nguyễn Long Quân, O.P, với vai trò là Tân Đồng Hành của Nhóm. Anh Quân có lẽ là người khá “nhẵn mặt” với Nhóm chúng ta vì Anh đã từng trợ giúp trong một số chương trình của Nhóm. Chính vì thế mà anh Tân Đồng Hành đã có bài phát biểu nhậm chức đầy tâm tình kéo dài hơn 5 phút. Nếu lúc đó trong tay em có một chiếc máy quay, hay một cái máy thu âm, thì em đã thu lại để thêm vào bài viết này cho sinh động rồi!

Khai giảng thì có gì? Có năm học mới, mà có năm học mới thì không thể nào thiếu đi tiếng trống Khai giảng. Sau chia sẻ của Anh Đồng Hành Phêrô Nguyễn Đình Đạm, O.P, về chủ đề năm học mới 2020 – 2021 “Hãy trỗi dậy”, Anh Tân Đồng Hành Gioan Nguyễn Long Quân, O.P, đã đại diện Ban Đồng Hành gióng lên hồi trống Khai giảng báo hiệu một năm học mới bắt đầu. Tiếng trống hùng hồn vang vọng như dấu hiệu cho một năm học mới với những hoài bão mới, những khởi sắc mới, và những thành công mới.

Sau thánh lễ hai Anh Đồng Hành đã cùng nhau trao cho các thành viên những chiếc bút xinh xinh tượng trưng cho lời chúc về một năm học mới tốt lành.

Bài viết đã dài… đến đây thì em cũng có nước uống rồi, đó là một ly trà sữa full toping ngon xỉu ngang xỉu dọc, xỉu up xỉu down, xỉu parabol xỉu đồ thị hình sin, em hút một hơi rồi quay lại viết bài tiếp 😊

Tiếp tục câu chuyện của em, sau thánh lễ mọi người cùng tập trung qua phòng hội trường để bắt đầu chương trình Khai giảng.

Mở đầu chương trình là bài vũ mẫu chủ đề năm học mới “Đức Kitô Đang Sống”. Với giai điệu sôi động, động tác đẹp mắt cùng dàn vũ mẫu xinh trai đẹp gái đã nhanh chóng khuấy động bầu không khí trong hội trường. Với sự xuất hiện duyên dáng và hóm hình của hai MC Kiều Thu và Hoàng Dũng đã tạo cầu nối giữa các thành viên Nhóm với những bạn thành viên mới. Năm nay tuy rằng các bạn tân sinh viên còn chưa nhập học nhưng cũng không thể ngăn cản những làn gió mới, những trai xinh gái đẹp đến với Nhóm chúng ta.

Năm nay chương trình Khai giảng được diễn ra theo một format mới hết sức mới lạ, mọi người được cùng nhau tìm hiểu và nhìn lại những hoạt động của Nhóm trong năm thông qua các tiểu phẩm kịch, trò chơi đuổi hình bắt chữ, tam sao thất bản. Cùng với đó là những đoạn video giới thiệu dễ thương và hài hước từ phía Ban Điều Hành.

Kết thúc chương trình thì cũng đã 11h rồi, ai cũng đói kêu meo meo, và rồi sự xuất hiện của những tô bún thịt nướng thơm ngon nhiều bún, nhiều thịt, nhiều chả, nhiều rau từ chị Thủ quỹ Tâm Như khiến cho ai nấy đều no nê hạnh phúc. Ăn xong rồi thì mình dọn dẹp, mình lau nhà, mình xếp bàn ghế lại rồi chuẩn bị đi trà sữa đó mọi người…

Bài hát Nhóm ca quen thuộc vang lên đã kết thúc chương trình Khai giảng năm học mới 2020 – 2021 với chủ đề “Hãy trỗi dậy”.

Còn bây giờ, em ra chơi nối từ với các anh chị đây…

Thông tấn xã NVHB