Tin Nhanh: Hội trại truyền thống AGAPÉ XXI

Vào ngày 28 & 29/05/2022, Trại Agapé lần thứ XXI với chủ đề “Ngọn Lửa” đã diễn ra thật trọn vẹn. Chúng con cảm tạ ơn Chúa vì tất cả.

Có lẽ điều làm nên kỳ trại này chính là “Ngọn lửa”. Chính Ngọn Lửa đã thắp sáng lên lòng nhiệt huyết và cháy hết mình của tất cả mọi người trong hai ngày trại qua. Từ những người xa lạ không quen biết, mà giờ đây họ trở thành những người bạn, người anh, người chị, người em yêu quý.

Ngày 28/05/2022 vào lúc 6h10, chuyến xe NVHB bắt đầu di chuyển từ Sài Gòn đến miền đất hứa Vũng Tàu. Trời bắt đầu kéo mây đến. Một vài hạt mưa rơi… gương mặt ai ai cũng đều lo lắng. Mặc dù vậy, nhưng tất cả mọi người đều cầu nguyện mong sao thời tiết có thể tốt lên.

9h30 chúng tôi có mặt ở đất trại Đồi Nhái – Vũng Tàu thời tiết có vẻ khả quan hơn. Chúng tôi bắt đầu di chuyển đồ vào đất trại và tiến hành nhập trại ngay sau đó.

Sau khi nhập trại thành công tất cả mọi người tập hợp tiến hành phần khai mạc trại. Tiếp theo đó các tổ được phân công chia đất trại, dựng trại và nấu ăn cho bữa trưa.

Vào lúc 14h00, Trò chơi Vận Động đã sẵn sàng tiếp đón mọi người. Bầu không khí cũng trở nên sôi động qua lối dẫn chương trình vừa dễ thương lại không kém phần lầy lội của hoạt náo viên ” NGỌC QUANG”. Các tổ được di chuyển ra gần biển để tham gia một số trò chơi đầy thú vị. Các trò chơi đã giúp cho các tổ trở nên gắn kết hơn bao giờ hết. Sau phần trò chơi vận động, các tổ tắm biển chiều và chuẩn bị đồ ăn tối 19h00 cùng ngày, Thánh lễ Mừng Chúa Thăng Thiên được Cha Linh Hướng Giuse Võ Viêt Cường cử hành một cách long trọng với sự trang nghiêm của tất cả các thành viên.

Vào lúc 20h30, Thử thách bóng đêm đi tìm ngọn lửa được bắt đầu. Sau những gian nan vất vả, cuối cùng mọi người cũng đã cùng nhau chào đón lửa thiên từ trời xuống. Tiếp đến là những tiết mục “cây nhà lá vườn” do Ban Tổ Chức và các tổ chuẩn bị vô cùng độc đáo.

Vào lúc 22h00, Ngọn Lửa cũng đã bắt đầu tàn dần. Những câu chuyện chia sẻ đến từ quý Anh Chị Cựu cùng các bạn trại sinh. Đến khuya mọi người cũng bắt đầu nấu nướng chuẩn bị cho bữa ăn thật thịnh soạn cho tổ của mình.

Vào sáng sớm ngày 29/05/2022, mọi người lần lượt thức dậy, ăn sáng và đón chào một ngày mới ở nơi mới lạ. “Món chính” cho ngày hôm nay cũng là điểm nhấn của trại chính là phần trò chơi lớn. Với chủ đề “Hành trình tìm lửa “, các tổ đã đã trải qua vô vàn những thử thách đến từ các trạm Gioan Tẩy Giả, trạm Êlizabeth, trạm ông Môsê và trạm Vua Đa-vít. Nhờ có sự giúp đỡ của quý Thầy mà các thử thách càng trở nên phong phú và hài hước. Những giọt mồ hôi cùng tiếng cười đã phần nào phá tan sự mệt mỏi, buồn ngủ của các trại viên. Và kết quả chiến thắng đã gọi tên Đội Sao Hoả.

Khoảng 12h00, sau trò chơi lớn, mọi người đã được chị Kim “chiêu đãi” món bún bò thơm ngon. Tiếp đó, là chuyên mục “quà tặng âm nhạc” đã diễn ra thật ấm áp và nhận được sự hưởng ứng của tất cả thành viên trại. Cuối cùng mọi người tổng kết và dọn dẹp ra về.

2 ngày 1 đêm chỉ như một cái chớp mắt. Nhưng nó đọng lại trong đó là biết bao nhiêu cảm xúc, niềm vui, cùng sự vất vả, tình đoàn kết và trên hết là Ngọn Lửa nhiệt huyết trong mỗi người luôn bùng cháy và lan toả khắp nơi.

Cảm ơn mọi người đã cùng nhau tạo nên khoảng thời gian tuyệt vời này. Chúng con cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Cha Linh Hướng đã dành thời gian quý báu đến cử hành Thánh Lễ. Chúng em cũng xin cảm tạ quý Thầy Đồng Hành, quý Soeur đồng hành, quý Thầy Đaminh, quý Anh Chị Cựu đã không quản ngại khó khăn đến tham gia cùng chúng em. Cám ơn các thành viên trong Gia đình NVHB thân yêu và mến chúc các bạn sẽ luôn giữ và truyền ngọn lửa- Ngọn lửa NVHB.

Thông Tấn Xã NVHB