Tin Nhanh: Chương Trình Giáng Sinh 2019

Thánh Phanxico Assisi quỳ bên hang đá, chiêm ngắm Tình yêu Thiên Chúa giáng sinh, Ngài tự hỏi: “Tại sao Thiên Chúa quyền năng lại trở nên một em bé thấp hèn? Tại sao Thiên Chúa cao sang lại sinh ra trong hang lừa nghèo khó?” Từ đó Ngài cảm thấy tâm hồn tràn ngập lòng yêu mến mà không thể kiềm chế cảm xúc, Ngài chạy ra các đường phố Assisi và kêu lên: “Anh chị em hãy yêu mến Chúa Hài Đồng, hãy yêu mến Chúa Hài Đồng.”

Cùng hoà chung niềm vui của toàn nhân loại mừng Chúa Ngôi Hai xuống thế làm người. Gia đình NVHB đã cùng toàn thể giáo dân giáo xứ Tân Hội Trung (Đồng Tháp) canh thức và đợi chờ Chúa Giáng Sinh. Đúng 8h30 chuyến xe chở những trái tim nhiệt huyết của bao con người sau rất nhiều đêm tập diễn nguyện đã khởi hành. Tất cả thành viên đều hăng hái vui vẻ vì ai cũng muốn nhanh chóng mang đến niềm vui Giáng sinh cho giáo xứ Tân Hội Trung cũng như những người ngoại đạo, để họ được biết đến sự xuất hiện đầy quyền năng của Đấng Ngôi Lời. Sau khi ổn định chỗ ngồi, mọi người sốt sắng dâng lên Thiên Chúa những lời kinh. Cùng với sự xuất hiện bất ngờ đầy tình cảm của Anh nguyên Đồng Hành GB. Vũ Thạch Vịnh, O.P. Anh đã ban phép lành để cầu chúc cho chuyến đi bình an và chương trình Giáng sinh diễn ra tốt đẹp.

Bác tài đã sẵn sàng xuất phát, bánh xe cũng đã bắt đầu lăn bánh. Tưởng chừng mọi người sẽ được đánh một giấc thật “ngon” để tới Giáo xứ Tân Hội Trung. Nhưng không, một câu nói quen thuộc vang lên “Hề lô e ve ri quăn. Chu đây i phiu sâu gút”- lại là sự xuất hiện của MC “Huy đẹp trai siu cấp vũ trụ”, anh ấy đã lôi kéo làm mọi người tỉnh ngủ để chú ý đến những màn giới thiệu hết sức dễ thương của những thành viên trên xe, làm cho những bạn mới cảm thấy gần gũi và gắn kết hơn. Tiếp theo, một “đặc sản” không thể thiếu mỗi khi có chuyến xe NVHB là chương trình “Hát cho nhau nghe” cùng với sự “giật” mic khốc liệt để thể hiện giọng ca qua những bài hát Giáng sinh thật dễ thương, làm cho mọi người cảm thấy rất hứng khởi. Qua những giây phút cùng hát ca, tất cả dường như đã đói, mọi người cùng chia nhau những chiếc bánh giò yêu thương, một ít bánh kẹo, cơm cháy và đặc biệt là bánh tráng trộn mang thương hiệu “chị Kim”. Dù bữa ăn khá đơn sơ nhưng mọi người đã ăn thật ngon miệng và nói chuyện cười đùa với nhau thật vui vẻ. Thoáng chốc chiếc xe yêu thương đã tới được Tân Hội Trung.

Nhưng điều không ngờ là Giáo xứ nằm ở khá xa, cách đường chính 2km. Sau quãng đường dài, tất cả thành viên NVHB đã đến được Giáo xứ Tân Hội Trung và nghỉ ngơi tại cộng đoàn Mỹ Hội của quý Dì Nữ Tữ Bác Ái.

Không để thời gian lãng phí quá nhiều, mọi người cùng bắt tay vào làm việc với những công tác đã phân công từ trước như chuẩn bị trang phục diễn nguyện, trang trí sân khấu và tổng duyệt văn nghệ để cho chương trình diễn ra thật êm đẹp. Thoáng chốc đã đến giớ ăn chiều, mọi người được quý Dì chiêu đãi những món ăn dân giã đậm chất miền Tây như thịt chó, chả cá và lẩu ngỗng, … được chuẩn bị từ sớm của các Bà Mẹ Hiền Mẫu.

Ăn xong mọi người lại bắt đầu vào công việc, người thì rửa chén, các bạn diễn nguyện đã hối hả đi hoá trang vào những nhân vật sao cho chân thật nhất.

Cuối cùng đã đến giờ chương trình diễn nguyện bắt đầu, bà con giáo dân và lương dân đã tập trung rất đông. Những chiếc áo xanh NVHB cũng sẵn sàng đem đến cho giáo dân Giáo xứ Tân Hội Trung những cảm xúc, tâm tình về sự xuất hiện của Chúa Hài Đồng qua những biến cố của loài người từ Cựu Ước đến Tân Ước.

Sau phần diễn nguyện là sự xuất hiện của Ông Già Noel và Công Chúa Tuyết, 2 MC mang đến cho thiếu nhi nơi đây những tiết mục văn nghệ và những món quà thật là ý nghĩa trong ngày Giáng Sinh. Cùng với tâm tình mừng Chúa giáng trần, Gia đình NVHB đã cùng tham dự Thánh lễ đêm Giáng Sinh cùng với bà con giáo dân.

Thánh lễ cũng đã kết thúc, không khí vui vẻ háo hức của đêm Giáng sinh đang lan tỏa khắp nơi. Cha xứ, bà con và các bạn sinh viên góp vui qua những bài hát sôi động cùng màn quẩy nhiệt “vina hêy”.

Cũng đã khá muộn, sau những bài hát thật tươi trẻ, các bạn sinh viên cùng nhau hăng say thu dọn “chiến trường”. Chắc hẳn ai cũng đã đói nên quý Dì và các cô hiền mẫu đã “khao” cả Nhóm bằng những nồi cháo ếch cá lóc, hột vịt lộn thật bổ dưỡng sau một buổi “chiến đấu” căng thẳng. Cuối cùng Nhóm chia tay Cha xứ, quý Dì, anh chị Huynh Trưởng và Giáo xứ Tân Hội Trung trong sự nuối tiếc của rất nhiều người để trở về lại Sài Gòn.

Trên chuyến xe trở về, chương trình “Gửi quà trao yêu thương” đã bắt đầu. Với những món quà hết sức lầy lội và đáng yêu mang đến một “cơn mưa” tiếng cười cho mọi người sau một ngày thật vất vả.

Chúng con xin tri ân đến quý Cha, quý Dì, quý ân nhân gần xa đã hỗ trợ để chương trình diễn ra thuận lợi. Cám ơn các bạn sinh viên đã nhiệt tâm hi sinh thời gian để đóng góp năng lực để phục vụ cho chương trình Giáng sinh thành công tốt đẹp.

Ngôi Hai Thiên Chúa đã đến, Chính Người là Ðấng cứu độ chúng ta. Chúng ta hãy mở rộng con tim để Chúa ngự vào và hãy đón tiếp Người, để Vương Quốc tình yêu của Người ngự trị trên toàn thế giới.

Thông tấn xã NVHB