Bản Tin: Lễ Bổn Mạng Và Mừng Sinh Nhật Lần Thứ 21

Dù đi xa bao nhiêu, đi lâu thế nào, chỉ cần có một nơi gọi là “Nhà” để nhớ về, lòng sẽ thấy bình yên. Và đối với mọi thành viên NVHB, “Nhà” lại càng có ý nghĩa đặc biệt hơn. Đó là nơi mỗi khi chúng ta mệt mỏi, chùng chình giữa phố thị Sài thành, ta có một nơi để dựa vào, để quay về.

Sau bao ngày đợi mong, ngày sinh nhật của Nhóm đã diễn ra tràn đầy niềm vui, nhưng không kém phần ấm áp. Vào lúc 16h30, chúng ta đón chào những vị khách, là quý Cha, quý Soeur, quý Anh Chị cựu, các sinh viên nhóm bạn đến chung vui sinh nhật lần thứ 21 của Nhóm tại 42 Tú Xương.

Đúng 17h15, mọi người ổn định và ôn hát trong Nhà nguyện. Trước khi đoàn đồng tế tiến vào Nhà nguyện, mọi người cùng hòa chung tâm tình với bài Thánh vũ “Linh hồn tôi 5” trong ánh nến lung linh của các bạn sinh viên với giai điệu nhẹ nhàng tha thiết và lắng đọng. Đoàn đồng tế tiến vào, đi đầu là Thánh Giá nến cao, theo sau là các thành viên sắp được kết nạp, quý Cha đồng tế và sau cùng là Cha chủ tế. Năm nay Cha Vinh Sơn Phạm Xuân Hưng, O.P. – Phụ tá giám tỉnh của tỉnh dòng Đa Minh Việt Nam đã hiện diện và chủ tế trong Thánh lễ trọng đại này.  Cùng với đó là quý Cha nguyên Linh hướng, nguyên Đồng hành, quý Cha thành viên và quý Cha khách của Nhóm. Đồng thời, Nhóm cũng vui mừng với sự hiện diện đầy thân tình của quý Soeur Bề Trên và Ban Cố Vấn tỉnh Dòng, quý Soeur cộng đoàn 42 Tú Xương, Chị đồng hành Clara Trần Thị Thu Thủy, quý Anh Chị cựu sinh viên, các Nhóm bạn và đông đảo các thành viên trong Gia đình NVHB.

Mở đầu Thánh Lễ, Cha Vinh Sơn mời gọi chúng ta cùng chiêm ngắm Đức Maria – Mẹ Thiên Chúa. Cầu nguyện cho Hoà Bình thế giới. Và đặc biệt chúc mừng ngày lễ Bổn mạng và Sinh nhật lần thứ 21 của Nhóm.

Sau bài chia sẻ lời Chúa là nghi thức kết nạp thành viên mới.

Năm nay, Nhóm rất vui mừng vì có 14 thành viên mới được kết nạp, các bạn là những con người nhiệt huyết trong suốt quá trình hoạt động của Nhóm.

Cuối Thánh lễ là phần giới thiệu tân Ban điều hành và nghi thức bàn giao.

Tân trưởng Nhóm cũng đã thay mặt các bạn trong Ban điều hành gửi lời tri ân sâu sắc đến quý Cha, quý Thầy, quý Soeur và mọi người hiện diện trong Thánh lễ ngày hôm đó.

Các bạn trong Ban điều hành tân nhiệm đã gửi đến quý Cha, quý Soeur những cuốn sách Nội San đơn sơ, ghi lại quá trình hoạt động của Nhóm trong năm học “Vui Sống Lời”.

Cuối cùng, Cha chủ tế ban phép lành và chụp ảnh lưu niệm.

Kết thúc Thánh lễ, mọi người cùng nhau tập trung tại sân 42 Tú Xương, để đón chờ giây phút rước bánh sinh nhật của Nhóm. Với ý tưởng bắt nguồn từ Logo của Nhóm, qua hình ảnh chim bồ câu và trái đất, Nhóm đã dựng lên tiết mục vô cùng đặc sắc mang tên vũ khúc “Cánh chim trời”. Nghi thức rước bánh kết thúc bằng việc Cha phụ tá Giám tỉnh và Soeur Đồng hành cắt bánh.

Đến phần ẩm thực, các thực khách được thưởng thức những món ăn được chuẩn bị bởi những bàn tay khéo léo của các “đầu bếp” trong Nhóm. Mọi người tay bắt mặt mừng, gửi cho nhau những lời hỏi thăm, yêu thương sau một khoảng thời gian xa cách.

Sau phần ẩm thực, 2 MC là Hoàng Lĩnh và Hoàng Ân đã dẫn dắt rất tốt khi đưa mọi người đến với các tiết mục đặc sắc trong chương trình văn nghệ. Mở đầu là tiết mục Nhảy lân hoạt náo rất dễ thương do các thành viên của Nhóm trình diễn.

Sau đó là tiết mục Múa kết hợp vô cùng duyên dáng. Tiết mục với sự kết hợp giữa múa đương đại và nhảy hiện đại.

Kết thúc tiết mục múa kết hợp, là tiết mục của Nhóm sinh viên Nhịp bước Đa Minh, “Heal the world” của anh chị Cựu, “Tiếng gọi” của Lưu sá Sivita, múa “Quê hương 3 miền” và nhảy “Fly your dream”.

Buổi tiệc kết thúc khi mọi người cùng hòa vang bài hát Happy New Year.

Tạ ơn Hồng ân Thiên Chúa và cám ơn sự cộng tác chân thành của tất cả Anh Chị em trong Gia đình NVHB, đã giúp chương trình mừng Bổn mạng và Sinh nhật lần thứ 21 của Nhóm diễn ra thành công tốt đẹp. Mong rằng tất cả chúng ta sẽ lưu giữ những kỉ niệm đẹp đó mãi mãi.

Nhân dịp Bổn mạng và mừng sinh nhật lần thứ 21 của Nhóm sinh viên NVHB, kính chúc quý Anh Chị và các bạn một năm mới 2019 An khang – Thánh Đức.


Thông tấn xã NVHB