Hạ Xanh Sóc Trăng 2019: Tuần 2 – Chơi…Vơi…

Sóc Trăng và những cơn mưa đã đồng hành cùng chúng tôi qua một tuần nữa. Cũng hơn nửa chặng đường Hạ Xanh rồi, Sóc Trăng cũng đã thân thuộc hơn rồi.

Qua một tuần với nhiều sự biến đổi và học tập miệt mài, ngày thứ bảy mong chờ lại đến. Không nhiệt tình sôi nổi như tuần trước, không tắm mình bằng những tia nắng oi ả, Nhơn Mỹ tuần này nhẹ nhàng cùng nhau động não tham gia gameshow “Mùa hè vui”. Với mong muốn được đem đến nhiều kiến thức mới lạ cho các em nhỏ, nhà Sóc Trăng đã bắt tay vào thực hiện một chương trình bổ ích cho mọi người.

Cũng như tuần trước, mở đầu của chương trình tuần này vẫn tiếp tục là những bài múa hết sức dễ thương cùng những hàng dọc thẳng tắp. Sau khi ổn định và sinh hoạt nhẹ nhàng, Nhơn Mỹ “cẩn thận” cùng nhau di chuyển về khu căn cứ để tiến hành chiến đấu.

Cô “em xi” Trà My dễ thương chào đón các đội chơi bằng một giọng nói ngọt ngào, truyền cảm. Với sự dẫn dắt nhiệt tình của chị My, các đội chơi đã hăng say cùng nhau giải quyết hết hàng chục câu hỏi của phần một: Rung chuông vàng. Những câu hỏi hóc búa và những câu trả lời dí dỏm, bá đạo đã khiến tất cả có những trận cười nắc nẻ, cười như được mùa.

Kết thúc giờ nghỉ giải lao với những cử điệu đáng yêu của ca khúc “Chicken Dance”, các đội chơi bước vào phần thi thứ hai mang tên Đuổi hình bắt chữ. Dường như những hình ảnh đan xen nhau khiến các em nhỏ phải vắt óc suy nghĩ nhiều hơn, những cái nhăn mày đã hiện hữu trên khuôn mặt non trẻ của các bé. Nhà Sóc Trăng ví von vòng này là vòng Ông cụ non. Với 20 câu bắt chữ và một câu hỏi chốt hạ từ bạn Thu, các đội chơi đã hoàn thành xuất sắc gameshow và đem về những phần quà thú vị.

Hình như thiêu nhi Nhơn Mỹ dùng ánh mặt trời để quang hợp, cho nên sau khi miệt mài với gameshow đố vui, các bạn trẻ vẫn sung sức ra sinh hoạt vòng tròn hơn nửa tiếng nữa. Hô giải tán phải ba bốn lần vẫn chai mặt ở lại đòi sinh hoạt. Các em sung sức nhưng các anh chị thì già cả rồi, đành phải “năn nỉ” mời các em về cho. Sức trẻ là vậy đấy mọi người ạ.

Kết thúc tuần 2 của nhà Sóc Trăng là vậy đấy mọi người ạ. Một tuần chông chênh với sự thiếu vắng của trưởng nhà, một tuần với những thành viên mới đã nhanh chóng kết thúc. Nhà Sóc Trăng lại phải chia tay anh Quốc Huy và chị Trà My sau khi kết thúc một tuần trợ lực cho Nhơn Mỹ, và chào đón chị Minh Nguyệt mới “nhảy dù” xuống vùng trời của nhà Sóc Trăng.

Nhà Sóc Trăng tuần sắp tới còn có những bất ngờ gì, còn điều gì đang chờ đón Nhơn Mỹ ở phía trước? Mọi người hãy đón chờ nhé!

Trích Nhật ký Hạ xanh Sóc Trăng 2019