Viết Cho Tuổi 20

Hãy biến tuổi trẻ của bạn thành một hành trình sống động, đa sắc màu bạn nhé. Này bạn có biết vì sau cuộc sống không phải lúc nào cũng là màu hồng không. Vì ngoài màu hồng ra chúng ta còn nhiều màu khác để tô vẽ. Khi ấy cuộc sống mới thật sự bắt đầu. Cuộc sống là một hành trình bất tận. Hãy tự tạo cho mình một bản đồ. Mỗi lần đến một nơi nào đó bạn hãy dốc hết sức vun xới cho mảnh đất bạn vừa đặt chân đến. Đừng quan ngại nó sẽ không được như ý bạn muốn. Đừng lo lắng khi nó khiến bạn tốn nhiều thời gian. Đừng bối rối khi người đời nói đúng hoặc nói sai. Đừng nhìn theo cách mà ai đó đã làm, mà hãy làm theo cách con tim bạn mách bảo.

Tuổi trẻ là vậy.Tuổi trẻ chúng ta có quyền khoác lên mình những ước mơ điên rồ. Chúng ta có quyền thất bại. Bạn biết đấy mỗi chúng ta ai cũng đều có đường phải đi. Có thể con đường của tôi dễ đi, con đường của bạn khó đi. Nhưng chúng ta đều có một điểm chung duy nhất đó là : Nếu-không-đi-thì-sẽ-không-bao-giờ tới.

Để đến một lúc nào đó bạn ngoảnh đầu nhìn lại, tất cả đã là những mảnh đất xinh tươi, những con người với nhiều kỷ niệm. Có thể có những nơi còn đang dang dở, có thể có những con người ta chẳng có cơ hội ở bên… Nhưng tất cả sẽ đều nhớ đến ta như một sắc màu: sắc màu của ký ức – sắc màu của không gian – sắc màu của thời gian. Và tất cả những điều ấy sẽ được gọi với cái tên kiêu sa và mỹ miều: SẮC MÀU CỦA CUỘC SỐNG.

Dẫu biết rằng cuộc sống chẳng bao giờ được như ý muốn. Dẫu biết rằng phía trước là muôn vàn khó khăn. Nhưng những người trẻ ạ, câu chuyện về những người thành công chưa bao giờ là dễ dàng cả, chưa bao giờ bằng phẳng cả. Chưa bao giờ. Vì vậy, bạn hãy đứng lên! Và phá tan bức tường mà chính bạn đã xây lên. Đừng vùi mình vào những giấc mơ hão huyền nữa.

Hãy biến tuổi trẻ của bạn thành một hành trình sống động, đa sắc màu bạn nhé. Này bạn có biết vì sau cuộc sống không phải lúc nào cũng là màu hồng không. Vì ngoài màu hồng ra chúng ta còn nhiều màu khác để tô vẽ. Khi ấy cuộc sống mới thật sự bắt đầu.

By Ena