Chào tháng Ba, em đón nắng tháng Tư

Tháng 4 mộng mơ giữa nắng vàng oi ả
Tháng 4 yên ả với chút gió hạ đu đưa
Tháng 4 lưa thưa gom nhặt yêu thương vụn vỡ
Tháng 4 bỡ ngỡ với ngày Cá đầu tiên. . . . .

Tháng Tư, đất trời đang chuyển mình cho cuộc giao mùa mới.

Tháng Tư hoa điệp sắp rộ, lá bàng sắp xanh, gió bắt đầu dở chứng cơn mát, cơn nóng. Mùa hè đến.

Tháng Tư làm ta loay hoay với nỗi nhớ mùa đông, thói quen mùa đông, bận rộn với những suy nghĩ cho những ngày hè.

Tháng Tư đến với sinh nhật một vài đứa bạn, ta xoay tròn trong kỷ niệm. Nhớ một tháng Tư xa xôi ta sẽ ngồi mà nhớ lại tháng Tư bây giờ.

Tháng Tư đến với một lời nói dối, dù biết hôm nay là ngày cá tháng Tư mà vẫn tin gật đầu đến “rụp”.

Tháng Tư ta kiếm tìm cho mình một bến đỗ, nhưng vẫn là những bước chân vô định, lang thang khắp chốn, theo chân những gánh hàng rong để ngửi nghê mùi vị cuộc sống.

Tháng Tư nắng đã chói chang gay gắt, có những giọt mồ hôi mặn chát rơi độp độp xuống đồng.

Tháng Tư ta nghe thấy mộn một mùi vất vả của cuộc sống xung quanh.thang-tu-den-roi-ban-da-muon-mo-long-chua

Tháng Tư ta thấy mình bất ổn với mớ cảm xúc vô định, vẫn chẳng là ai và chẳng biết ai là mình. Ta cố gắng nhưng nghi ngờ rằng liệu những bước đi phải chăng là sai lầm. Ta đeo đuổi một thứ mà đánh mât đi nhiều thứ. Cuộc sống vẫn thế, xoay tròn, khiến con người đều nghĩ mọi thứ là “định mệnh”. Đến nỗi, sự cô đơn hay thất bại người ta đều nghĩ rằng mọi thứ đã được sắp đặt.

Tháng Tư của tuổi 20 ta vẫn yêu trong vụng dại, vẫn chỉ dám liếc mắt mà không dám chạm tay. Đừng biện minh rằng ta còn thơ ngây, mà chỉ là cảm xúc vẫn chưa thể thôi giục lòng can đảm

Tháng Tư có những điều làm ta tổn thương nghiêm trọng. Ta vẫn chăm chỉ, cần mẫn mỗi ngày, yêu thương mỗi ngày những đổi lại chỉ là sự hụt hẫng, cảm giác thất bại.

Tháng Tư không ngây ngất như những tháng ngày mùa đông, giữa cái nắng nóng bất tận dường như đất trời rộng thêm và cuộc sống có những điều xa vời khó với. Ta thấy mình nhỏ bé và yếu đuối.

Tháng Tư đến ta chưa chuẩn bị cho mình một lớp áo dày chống nắng, chưa cải trang để lẩn tránh những tổn thương. Nhưng ta tin vào sức chịu đựng và sự kiên trì của bản thân.

Vì thế, chào nhé, tháng Tư.

(Tổng hợp)

Nguồn:http://ione.vnexpress.net/tin-tuc/gioi-tinh/chao-thang-tu-nhe-2971552.html