Tin nhanh: Trung thu Vĩnh Long 2013

Được sự hỗ trợ tận tìnhcủa các ân nhân, Qúy Cha, Qúy Souer đồng hành cùng những nỗ lực không ngừng nghỉ của các thành viên, anh chị cựu đã làm nên  một chương trình Trung thu hoành tráng và đáng nhớ cho 300 em thiếu nhi tại giáo xứ An Bình, miền sông nước Vĩnh Long.Tập trung từ 5g30 sáng, thế nhưng có rất nhiều bạn còn tranh thủ đến rất sớm. Vận chuyển lỉnh kỉnh nào loa, phông màn, bánh kẹo…cùng hồi hộp cho chuyến hành trình mới.

6g00 điểm danh, xuất phát. Cha Linh Hướng gặp gỡ, chúc các bạn lên đường cùng với lời nhắn nhủ, động viên cho chuyến công tác xa này.

10g00 đến giáo xứ sau 3 tiếng đồng hồ đi xe đò, cộng thêm thời gian chuyển đồ lên thuyền còn các thành viên qua phà rồi đi bộ cùng nhau tới nhà thờ An Bình. Hành trình tới miền đất Vĩnh Long còn được hội ngộ với Thầy Huy – Cựu thành viên Nhóm đang có mặt tại Cần Thơ cũng tham gia cộng tác cùng với Nhóm vô cùng nhiệt huyết.

10g30 phân quà, chuẩn bị gian hàng hội chợ và phông màn. Các thành viên được chia thành nhiều nhóm khác nhau để hoàn thành công việc. Tiếng cười đùa, lồng đèn, bong bong…làm rộn rã thêm cho ngôi thánh đường nhỏ xinh của giáo xứ.

11g00 ăn trưa thôi nào. Cơm trắng, canh ngọt, thêm vô vàn đồ ăn nào là thịt kho trứng, rau xào, xà lách nộm, ổi, dưa hấu… mấy souer thương quá thành ra “ăn ngập mặt”

Tới trưa thì một số bạn do đường xa quá mệt mà lăn ra ngủ bất chấp ồn ào, náo nhiệt và đủ thứ đồ đạc vây quanh, số còn lại thì chụp đủ các loại kiểu. Tranh thủ hoàn thành công việc để tổng duyệt văn nghệ nữa chứ.

17g00 giờ G. Mọi công tác chuẩn bị đã hoàn thành. Chương trình hội chợ diễn ra tốt đẹp, đổi phiếu hồng lấy phiếu hội chợ, rồi thì các gian hàng đã chật cứng các khách hàng nhí. Chuột bọ, sút banh, thả banh dốc, ném lon, thảy vòng cổ trai với các phần quà vô cùng hấp dẫn được rinh về hết vèo sau chưa đầy 1 tiếng đồng hồ.

18g30 đêm văn nghệ Ánh trăng yêu thương được mở đầu với màn chào lân hào hứng, tiếng trống cắc tùng, những pha nhảy, vờn đẹp mắt. Thật bõ mồ hôi bỏ ra của những ngày tập vất vả. 5 vũ công NVHB được “cử đi Ấn Độ” đã trở về với tiết mục múa Ấn Độ không thể đặc sắc hơn. Các tiết mục nhạc kịck Thằng Bờm, nhảy Ngày đẹp tươi, múa Em đi xem hội trăng rằm, nhảy hiện đại cũng đã cống hiến cho khán giả những giây phút thư giãn và thoải mái. 2 tiết mục Trống cơm, múa ấn độ của giáo xứ cũng làm nóng không khí bất chấp thời tiết thất thường của ông trời. Mưa, làm tiết trời có chút se lạnh nhưng khán giả vẫn chờ đến phút cuối có lẽ là sự góp mặt của màn lô tô “hát không lối ra” hài hước, hồi hộp và hạnh phúc vì phần thưởng to ơi là to, 2 chiếc xe đạp cùng các phần quà khác đã níu chân được các khán giả dù khó tính nhất.

21g00 chương trình tạm kết thúc khi những chiếc lồng đèn, những phần quà được trao tận tay các em nhỏ, hi vọng các em có một ngày trung thu ý nghĩa, vui vẻ.

21g30 sau khi ăn tối và chào tạm biệt Qúy Souer các thành viên ra bến phà với tinh thần thoải mái vì mọi chuyện đã thành công tốt đẹp, đoạn đường ngắn lại với tiếng ríu rít về buổi diễn, về các em, về những kỷ niệm vui vẻ bên nhau dù 2 chân mỏi rã rời vì cả ngày vất vả.

Tạm biệt Vĩnh Long, chào nhé những người bạn nhỏ, chào nhé ngày hôm nay. Thêm một điều ý nghĩa nhỏ nhoi của Nhóm NVHB ghi dấu trên những nẻo đường khó khăn của tổ quốc. Cảm ơn tất cả mọi người, cảm ơn cả những con người thầm lặng đã chẳng quản ngại khó khăn đồng hành cùng với Nhóm để Nhóm có thể bước đến ngày hôm nay thật là một sự đóng góp không hề nhỏ