Tin nhanh Trung Thu 2014

Sau bao ngày lăn lộn chuẩn bị, nào là hò hét nhau đi tập văn nghệ, nào là ngồi tô tô vẽ vẽ dưới trời mưa sấm sét đùng đùng, cuối cùng thì hơn 45 mạng NVHB cũng hăng hái lên xe, bắt đầu một chuyến hành trình hứa hẹn nhiều thú vị. Cùng nhau chuyển đồ lên xe thôiiiiii.

Chuyển đồ

Đúng 6h00, xe lăn bánh đưa đoàn NVHB dần ra khỏi thành phố, MC Duxng Ẹp (tên thật là Dở Ẹc) bắt đầu tung hoành. Từ nhẹ nhàng dụ dỗ ngon ngọt đến “quát tháo tra tấn”, MC làm mọi thành viên xóa tan ngại ngùng, cùng giới thiệu về bản thân mình. Nhóm “tập thể bạn trai cũ của A..B..C…” có lẽ ồn ào nhất xe, hết phát cuồng lên vì các bạn nữ xinh đẹp lại hát hò khí thế và không thiếu cả màn “tổng sỉ vả” các “mỹ nhân kỳ cựu”.  Chiếc xe chẳng lúc nào là vắng tiếng cười. Thế nhưng hành trình sao mà lâu thế nhỉ, đi hoài mà không đến phà. Trong lúc vô cùng “bối rối” vì uống hơi nhiều nước, chàng X liên tục hỏi chàng Y còn bao lâu thì tới, mà phải đến 3,4  lần “7km nữa” thì mới chàng X ấy mới giải quyết được “cục nợ”.

pha

phà

Sau gần 6 tiếng ngồi trên xe, cả đoàn lại nhanh chóng xuống và xếp thành những hàng dài ngay ngắn chuyển đồ lên phà (thực ra có mình trưởng nhóm gọi nó là cái phà). Bên bờ bên kia, Cha và các chú các anh trong giáo xứ đã mang xe ra đợi sẵn, cùng chất đồ lên xe về đi bộ về giáo xứ.

Đã đến giáo xứ Tham Buôn, lúc này đã là quá trưa, tuy nhiên thì các thành viên phải đợi thêm chút xíu. Và sau khi mỗi người một tay lăn vào phụ, các bàn đã sẵn sàng và… hết trong vòng 1 nốt nhạc. Không biết có phải do đói hay không mà đồ ăn miền Tây ngon quá chừng. Sau khi ăn trưa, mọi người nhanh chóng bắt tay vào công việc được giao. Nắng An Giang dường như đang không ủng hộ Nhóm rồi, nắng cháy da cháy thịt. Thế nhưng thôi mặc kệ, ai cũng mong sao cho công việc được hoàn thành tốt đẹp.

pm

cqcb4

d

4h30, giờ G đã đến, các em thiếu nhi từ khắp nơi đổ về, các gian hàng tất bật và hoạt động hết công suất để mang đến niềm vui cho các em.

te te2

tr tre

Đúng 6h30, đêm văn nghệ bắt đầu, lần lượt các tiết mục ấp ủ bao ngày đêm được trình làng xen lẫn các tiết mục giáo xứ. Các em tròn mắt ngạc nhiên với tiết mục ảo thuật của nghệ sĩ Thanh Lạc, lắc lư theo điệu nhảy hiện đại và múa dân gian và trầm trò với những model siêu cá tính.

b lan  m
Màn xổ lô tô bắt đầu, với giọng ca của Tui Là Chiêu, JB Trần Giảng, chị Ngô Đồng, mọi người cười nghiêng ngả vì phần hát và đọc số “ít có liên quan”. Đặc biệt là màn cải lương tiếng anh của chị Đồng hành đang ngon trớn thì đành kết thúc vì..quên lời. Cả sân nhà thờ Tham Buôn rộn ràng tiếng nhạc, tiếng cười và cả sự hồi hộp à ồ của các em.

lt

8h30, chương trình kết thúc. Tạ ơn Chúa vì thời tiết vô cùng thuận lợi. Tiếng nhạc ” Ơi các bạn mình ơi, tay nắm chặt bàn tay…” vang lên, mọi người cùng nhau chụp hình kỉ niệm với Cha. Một khung cảnh không ai có thể quên được. Sau đó là cùng nhau nhảy múa trong những điệu nhạc cử điệu quan thuộc. Tình bạn, tình anh em càng thêm thắt chặt biết bao.

c

Kết thúc bằng một tô hủ tíu đầy ụ, các thành viên nhanh chóng lên xe và không quên phần trao quà thú vị. Vậy là một chuyến công tác xã hội trung thu nữa đã kết thúc, cảm tạ Chúa vì chúng con vẫn bình an, hơn thế nữa lại mang về cho mình biết bao hạnh phúc khi mang đến niềm vui cho các em. Chúc cho tinh thần của Nhóm sẽ luôn cháy sáng mãi. Các bạn thành viên ơi, đừng quên nhau, đừng quên Nhóm, nhất là đừng quên Lễ khai giảng Chủ nhật tới nhé.

  Thông tấn xã NVHB