Tin nhanh: Giao lưu bóng đá cựu trẻ 2017

Trong cái tiết trời oi bức của Sài Gòn, trong sự mong ngóng được gặp lại nhau, trong tinh thần hướng đến kỉ niệm 20 năm ngày thành lập nhóm thì hôm nay gia đình Nữ Vương Hòa Bình lại được gặp lại nhau, không phải là tại ngôi nhà 42 Tú Xương thân quen nữa mà là gặp nhau trên sân bóng, buổi giao lưu bóng đá giữa các anh chị và các bạn được diễn ra. Hôm nay chúng ta sẽ được chứng kiến màn so tài đỉnh cao giữa kinh nghiệm dày dặn của bậc đàn anh và sức trẻ hừng hực khí thế của các em.

Trận đấu được diễn ra tại sân vận động Thăng Long huyền thoại với sức chứa lên đến “100.000 chỗ ngồi”. Mở đầu các anh chị em trong gia đình Nữ Vương Hoà Bình tình thương mến thương cùng dâng lên Chúa tâm tình tạ ơn qua lời kinh Lạy Cha. Sau đó đội văn nghệ gửi đến tiết mục nhảy hết sức sôi động với các bạn nữ cực kì dễ thương và nóng bỏng của NVHB làm bao ánh mắt có mặt trên sân phải dõi theo, tinh thần của các tuyển thủ lên cao hơn hẳn. Và buổi giao lưu bóng đá chính thức được bắt đầu bằng lời chúc mừng của Cha Giuse Nguyễn Quang Huy – Linh hướng nhóm và tràng vỗ tay đầy hứng khởi hứa hẹn một trận đấu đầy hấp dẫn và kịch tính.

Bắt chính trong trận đấu này là Thầy Phê rô Nguyễn Duy Đạt đến từ học viện Đa Minh, một vị trọng tài cầm cân nẩy mực. Đội hình ra sân của đội cựu gồm thủ thành Văn Tâm, cặp hậu vệ anh Nhàn và anh Linh, trên hàng công với sự góp mặt của anh Khán và anh Dũng Ẹp cùng với dàn sao dự bị gồm anh Khúc, thầy Đăng, anh Hai Tuấn,… bên kia chiến tuyến thì đội trẻ ra sân với các cầu thủ Quốc Hoàn, Hoàng Long, Kiên chelsea, Cò Bi và thủ thành Anh Phạm.

Trận đấu được bắt đầu, bóng ngay lập tức được dồn về sân đội cựu với những pha hãm thành hết sức nguy hiểm và điều gì đến cũng phải đến bàn thắng đã được mở cho đội trẻ với cú sút bồi của Quốc Hoàn. Tưởng chừng như các cầu thủ cựu sẽ xuống tinh thần sau bàn thua chóng vánh nhưng chỉ 2 phút sau bàn mở tỉ số anh Khán đã đưa trận đấu về vạch xuất phát. Trận đấu sau đó là những màn đáp trả qua lại khiến 2 thủ thành phải làm việc hết sức vất vả, thế nhưng với sự sắc bén trong dứt điểm đội trẻ đã có thêm 3 bàn thắng nhờ công của Hoàng Long và Kiên chelsea để khép lại hiệp 1 rất kịch tính.

Quá đã mắt với phần trình diễn của các hotboy, các hotgirl bên ngoài sân tranh thủ giờ nghỉ giữa trận cũng đã xỏ giày vào sân, với chiến thuật banh đến đâu người theo đến đó thì sau 15 phút tranh tài bóng vẫn không một lần vào lưới và cuối cùng trọng tài không chuyên đã phải cho 2 đội sút luân lưu, sau những cú sút vô cùng hiểm hóc nhưng cũng không khuất phục được thủ thành của hai đội, trận đấu đành phải giữ nguyên tỉ số hòa trong tiếng cười mãn nguyện của các chị em.

Quay trở lại với hiệp đấu thứ 2, các bên đều có sự thay đổi về mặt nhân sự cũng như chiến thuật, bên phía đội cựu lần này, các anh chị cựu đã vứt bỏ sự chênh lệch về tuổi tác để “tốc chiến tốc thắng”, “dũng mãnh tiến công”, những miếng đánh cuối cùng được đưa ra nhằm tạo ra màn lội ngược dòng đó là anh Khúc, anh hai Tuấn và cầu thủ đầy tiềm năng Cao Trường. Mặc dù rất cố gắng nhưng trong một ngày mà tiền đạo Cao Trường quá vô duyên, anh hai Tuấn xuống sức trông thấy và đôi chân của anh Khúc không còn được dẻo như xưa thì các cầu thủ trẻ lại thể hiện được phong độ hết sức tuyệt vời cùng với sự góp mặt 5 phút cuối trận của tiền đạo Vịnh Vũ thì đã không có điều kì diệu xảy ra. Đội cựu đành chấp nhận thất bại với tỉ số 6-11.

Tuy nhiên, kết quả trận đấu chẳng làm ai phải bận tâm cả trái lại những nụ cười vẫn nở những cái bắt tay đầy tình thân, những lời trêu đùa vẫn râm ran đơn giản vì chúng tôi là một gia đình.

Tưởng chừng buổi giao lưu sẽ kết thúc tại đây nhưng không bên ngoài đường piste các chị em đã giao kèo với nhau, một trận đấu giữa các chị cựu và các bạn nữ sẽ diễn ra ngay, không ngại nắng ngại nóng, các chị em vẫn lao thẳng vào sân với những màn đuổi theo trái banh hết sức hấp dẫn, những “động tác giả” như đá hụt banh xảy ra thường xuyên, hay nhưng cú đá như búa bổ của Thảo đẹp, nhưng cũng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của cả hai đội gồm chị Thư, chị My, chị Huyền, bé Quỳnh, Lan trưởng nhóm,…Trọng tài đành phải cho 2 đội giải quyết trên loạt sút luân lưu cân não. Đội nữ trẻ đã được hưởng lợi bởi có các chuyên gia đá penalty và đã dành chiến thắng với tổng tỉ số 3-1.

Tiếp đến buổi giao lưu trên sân kết thúc bằng việc anh Huy trao cúp, điều đặc biệt là có đến hai chiếc cúp danh giá, để trao tặng cho cả hai đội, đội trưởng hai đội trao cúp cho cầu thủ nhí cùng với lời cám ơn của Lan trưởng nhóm, ai ai cũng vui vẻ và mãn nguyện, cảm nhận được tình thân, sự nối kết giữa các thành viên, tinh thần đoàn kết các thế hệ tất cả đã làm nên một gia đình NVHB vững mạnh như ngày hôm và lan rộng niềm vui chuẩn bị kỉ niệm 20 năm thành lập.

Sau trận cầu giao hữu là những giây phút tâm sự, chia sẻ của đại gia đình Nữ Vương Hoà Bình chúng ta qua bữa cơm ấm áp. Với sự tham gia của những vị khách quý : “Đại ca” cha Vinh Sơn Martino Phạm Đình Chiến, cha Vinhsơn Nguyễn Duy Nam, cha Đa Minh Lê Đức Thiện. Cùng cha linh hướng Giuse Nguyễn Quang Huy và thầy đồng hành JB. Vũ Thạch Vịnh. Đây là một dịp, không chỉ để nâng cao tinh thần thể thao mà còn là dịp để chúng ta hiểu rõ hơn về truyền thống gia đình NVHB.

Xin cảm ơn, cảm ơn các anh chị và các bạn đã cùng nhau tạo nên một ngày cuối tuần thật ý nghĩa và đầy niềm vui. Để cùng nhau chào đón một cột mốc rất đặc biệt của đại gia đình Nữ Vương Hòa Bình chúng ta – sinh nhật tròn 20 tuổi.

Ban điều hành