Mừng Lễ Thánh Gioakim Và Thánh Anna 26/7

Hôm nay vào ngày 26 tháng 7, Giáo hội mừng Lễ Kính Hai Thánh Gioakim và Thánh Anna, song thân của Đức Maria, là mẫu gương thánh thiện cho các Gia đình Công Giáo. Dù rằng Tin Mừng không ghi lại điều gì về cha mẹ của Đức Trinh Nữ Maria, nhưng Thánh truyền đã đề cập đến vai trò của hai Thánh Gioakim và Anna.

Khi ngắm nhìn và lặng thầm, trong sâu lắng ta thấy cuộc đời các ngài thật âm thầm đến mức không ai biết đến, cũng như bao người đã đến trong đời rồi đi. Nhưng nhờ sự nổi danh của người con là Đức Maria mà tên tuồi của các ngài lại được nêu bật. Thật đúng như câu nói: “con nhà tông không giống lông thì giống cánh”, có nghĩa là một Đức Maria thánh thiện thì phụ mẫu Gioakim và Anna sinh ra ngài cũng rất đạo đức, đáng được nêu danh cho bao người noi theo.

Sự âm thầm có khi lại có giá trị rất quan trọng đến mức không thể không có. Có các ngài thì mới có Đức Maria. Các ngài có đạo đức thì mới có một Maria thánh thiện. Cũng như phải có những chuyên gia  làm sân cỏ âm thầm chăm sóc hằng năm sân bãi, thì các cuộc thi đấu bóng mới được diễn ra tốt đẹp đúng hạn kỳ.

Hòa trong niềm vui của toàn thể Giáo hội mừng kính Thánh Gioakim và Anna – Song Thân của Đức Maria. Đại Gia đình NVHB xin gửi lời chúc mừng đến:

Quý Chị Nguyên Đồng hành:

Chị Anna Nguyễn Thị Ánh (Chị An Bình)

Chị Anna Trần Thị Thiêng

Chị Anna Đặng Nguyễn Thúy Diễm

Chị Anna Võ Thị Ái Mỹ

Quý Anh Chị Cựu Ban Điều Hành:

Anh Gioakim Bùi Trường Sơn
Chị Anna Nguyễn Thị Kim Ngân
Chị Anna Nguyễn Thị Ngọc Lan
Chị Anna Trần Thị Hồng Khánh
Chị Anna Nguyễn Hoàng Đan
Chị Anna Hồ Thị Lệ Hạnh

Và tất cả các Anh Chị, các bạn nhận Thánh Gioakim và Anna làm bổn mạng.

Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Gioakim và Anna, xin Chúa tuôn đổ đầy tràn ơn phúc trên quý Soeur, quý Anh Chị và các bạn. Để qua việc đón nhận những ân sủng Chúa ban mọi người có thể tiếp tục sống trong tinh thần đơn sơ, thầm lặng như hai Thánh Gioakim và Anna. Chúc quý Soeur, quý Anh Chị và các bạn được nhiều sức khỏe và bình an trong hồng ân của Thiên Chúa.

Gia đình NVHB