Mừng Lễ Kính Thánh Vinh Sơn Phêriê

“Lạy Chúa, con chọn Chúa mãi mãi”

-Thánh Vinh Sơn Phêriê, O.P.-

Anh Chị và các bạn thân mến, theo dòng lịch sử của Giáo Hội, Dòng Anh Em Giảng Thuyết (Dòng Đa Minh) được xem là Dòng Tu có rất nhiều vị Thánh lớn. Chúng ta có thể kể đến Cha Thánh Đa Minh, Thánh Tôma Aquinô, Thánh Anbêtô Cả, Thánh Máctinô, Thánh Catarina Siêna, … và rất nhiều vị Thánh, Chân phúc nổi tiếng khác. Trong số các vị Thánh Dòng Đa Minh được mừng kính rộng rãi, chúng ta cũng không quên đề cập đến Thánh Vinh Sơn Phêriê – một vị Thánh đặc biệt của Dòng được mừng kính vào ngày 05 tháng 05 theo lịch riêng của Dòng Đa Minh.

Thánh nhân là tấm gương cho việc loan báo Tin Mừng cứu độ, mang ánh sáng của Lời Chúa truyền bá cho nhân loại. Xin cho mỗi người chúng ta biết noi theo gương Thánh nhân đem Lời Chúa vào đời sống để loan truyền nền văn minh tình thương cho thế giới hôm nay.

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và qua lời chuyển cầu của Thánh Vinh Sơn Phêriê, Gia đình Nữ Vương Hòa Bình chúng ta hân hoan chúc mừng ngày Bổn mạng của những người Anh rất yêu quý:

  • Anh nguyên Linh hướng và nguyên Đồng hành Vinh Sơn Martino Phạm Đình Chiến, O.P.
  • Anh nguyên Linh hướng Vinh Sơn Nguyễn Duy Nam, O.P.
  • Anh nguyên Đồng hành Vinh Sơn Lương Hồng Phong, O.P.

Chúng em nguyện chúc các Anh được đầy tràn hồng ân Thiên Chúa và luôn noi theo gương Thánh quan thầy mọi ngày trong cuộc sống.

Trong dịp này, Gia đình NVHB cũng xin gửi lời chúc mừng đến các Anh và tất cả các bạn sinh viên đã nhận Thánh Vinh Sơn Phêriê làm Thánh quan thầy nhân dịp ngày mừng hôm nay. Xin Thánh Vinh Sơn chuyển cầu cùng Thiên Chúa cho cho tất cả những ước nguyện của mỗi người chúng ta.

“Lạy Chúa, Chúa đã cho thánh Vinh Sơn linh mục xuất hiện như sứ giả Tin Mừng để nhắc nhở cho mọi người phải luôn sẵn sàng ra trước tòa Chúa Kitô. Xin cho chúng con biết chuẩn bị chờ đón Đức Kitô ngự đến xét xử trần gian, để được chiêm ngưỡng thánh nhan Người trên thiên quốc”

-Lời nguyện nhập lễ Thánh Vinh Sơn Phêriê –

Gia Đình NVHB