Bản Tin: Chương Trình Trung Thu 2022

“Nhìn lên ánh trăng cao vời vợi

Dáng Hằng Nga thướt tha

Cuội ngồi gốc cây đa ngắm nhìn

Bao niềm vui dưới trần”

Một mùa Trung thu nữa lại đến. Sau 1 năm lỡ hẹn vì Đại dịch COVID-19, năm nay Nhóm Sinh viên Nữ Vương Hòa Bình lại được trở lại với hành trình yêu thương, đem niềm vui đến cho các em thiếu nhi Giáo xứ Lộc Thiện, Giáo phận Phú Cường.

Từ sớm ngày Trung thu, các thành viên đã có mặt để hoàn thiện công tác chuẩn bị, vận chuyển tất cả vật dụng cần thiết lên xe. Sau một khoảng thời gian ổn định và làm quen, chuyến hành trình mang tên “Trăng Yêu Thương” chính thức lăn bánh, chở theo những tình cảm, sự lo lắng và cả niềm hân hoan của Gia đình Nữ Vương Hòa Bình lên đường. Xuyên suốt quãng đường dài hơn 3 tiếng, chuyến xe chưa khi nào ngớt tiếng cười nói rộn ràng. Vẫn đó là màn giới thiệu thành viên quen thuộc, chúng ta có dịp làm quen thêm được những “bể muối” mặn mòi mới, và còn được gặp lại những gương mặt quen thuộc đầy thân thương. Cùng với đó là những giọng ca vô cùng ngọt ngào, du dương và “đặc biệt” góp thêm phần náo nhiệt cho suốt chặng đường dài.

Đúng 13h30, chuyến xe đưa tất cả các thành viên đã cập bến huyện Lộc Ninh. Sau khi cùng chung tay vận chuyển đồ đạc xuống khỏi xe, tất cả chúng tôi đã có một bữa trưa chất lượng với món thịt kho trứng, cùng những lát dưa chuột và dưa chua vô cùng thơm ngon được dày công chuẩn bị bởi chị Kim yêu dấu của chúng ta. 

Sau những phút giây nghỉ ngơi ngắn ngủi, dưới cái nắng gay gắt của khu vực biên giới, tất cả mọi người cùng nhau bắt tay ngay vào công tác chuẩn bị cho chương trình. Mỗi người một tay, chẳng cần ai bảo ai, mọi người đều nhiệt tình cộng tác để hoàn thành tốt công việc. Sân khấu cùng các gian hàng dần được hoàn thiện với dáng vẻ xinh đẹp và rực rỡ. Công tác chuẩn bị được hoàn tất với khâu tổng duyệt các tiết mục văn nghệ của chương trình. Mọi người thay phiên nhau đi rửa mặt, thay đồ, tĩnh tâm để chuẩn bị cho Thánh lễ Trung thu tại Giáo xứ.

Đúng 18h30, chương trình văn nghệ với chủ đề “Trăng Yêu Thương” được diễn ra. Chị Hằng và Anh Cuội xuất hiện với nét duyên dáng cùng sự đáng yêu đã thu hút tất cả các em thiếu nhi của giáo xứ cùng hướng mắt lên sân khấu. Cảm xúc được đẩy lên đỉnh điểm với sự hoành tráng và điêu luyện của đội lân do các chàng trai kiệm lời của Nhóm chúng ta trình diễn. Ai cũng hào hứng, cũng vui vẻ với tiếng cười nói rộn ràng khắp khoảng trời. Chị Hằng cùng 4 nàng tiên nữ từ Nhóm Sinh viên Nữ Vương Hòa Bình đã đem đến cho chương trình một khung cảnh trăng sáng huyền diệu thông qua tiết mục múa “Em đi xem hội trăng rằm”. Tiếp theo đó là sự đáng yêu đến từ các em Khai Tâm của Giáo xứ Lộc Thiện qua tiết mục “Chú cuội chơi trăng” đã góp phần tạo nên không khí Trung thu đầy sắc màu cho đêm văn nghệ này.

Và rồi điều gì đến cũng phải đến. Những hạt mưa đầu tiên rơi xuống. Vì sợ trời sẽ mưa to hơn, nên Ban tổ chức đã quyết định tạm dừng chương trình văn nghệ, để các em thiếu nhi được đến chơi các gian hàng trò chơi và nhận quà trước. Các thành viên cũng tức tốc trở về đúng vị trí của mình để đón các em nhỏ. Những thùng quà của chúng ta cứ vơi dần, vơi dần…

Những tưởng mọi chuyện sẽ suôn sẻ, cơn mưa lại trở nên nặng hạt hơn. Tất cả mọi người cùng tập trung lên sân khấu để tránh cơn mưa đêm này. Nhưng không gì có thể ngăn cản Gia đình chúng ta đem niềm vui đến cho các em nhỏ. Chương trình xổ số lô tô ngay lập tức được bắt đầu. Năm nay ngoài 2 ca sĩ lô tô chuyên nghiệp, Ban tổ chức còn thuê được hẳn một đội viết số vô cùng xông xáo, nhiệt tình, tình nguyện cống hiến tất cả sức lực để đưa bảng số lên xuống cho tất cả mọi người cùng chiêm ngưỡng. Trải qua 3 vòng quay vô cùng vui vẻ nhưng không kém phần áp lực, bộ gia vị nấu ăn cùng bình siêu tốc và bếp ga mini đã tìm được chủ nhân của riêng mình. Tiết mục nhảy “Cuội khờ” đến từ nhóm nhảy 2k3 cũng khiến cho chương trình thêm phần rộn ràng, náo nhiệt. 

Trời vẫn còn mưa mà chương trình thì chưa kết thúc. Sau khi quyết định sẽ phát tất cả các phần quà còn lại cho những bé chưa được chơi các gian hàng, Chị Hằng, Anh Cuội và các bé thiếu nhi cùng di chuyển vào nhà thờ để tiếp tục phần thi lồng đèn. 7 chiếc lồng đèn vô cùng xinh đẹp do các bé thiếu nhi tự tay thực hiện. Chương trình đêm văn nghệ kết thúc bằng việc trao giải cho những chiếc lồng đèn xuất sắc này. 

Sau khi chương trình kết thúc, các thành viên đã có những phút giây cùng cười nói, ca hát rộn ràng, cùng cảm ơn nhau vì đã hết mình để có được một đêm Trung thu vô cùng ý nghĩa. Sau khi thực hiện công tác dọn dẹp, các thành viên đã có một bữa tối vô cùng ấm cùng và no say do Giáo xứ chuẩn bị.

Cuối cùng, nhóm chia tay Cha xứ và cộng đoàn Gx. Lộc Thiện để lên xe về lại Sài Gòn. Trên xe bắt đầu với tiết mục đặc sản “gửi quà trao yêu thương” hết sức vui nhộn và đặc biệt của Nhóm chúng ta. Sau hành trình dài trên xe, tất cả mọi người về tới Sài Gòn trong bình an của Chúa cùng ngọn lửa Nhiệt thành vẫn còn sáng trong tâm hồn của tất cả anh chị em.

Chúng con xin cảm ơn Cha xứ, quý Soeur, ông Chánh và các bà, các mẹ đã tiếp đón chúng con hết sức nồng hậu và tạo điều kiện để chương trình của chúng con diễn ra tốt đẹp. Chúng con cũng xin cảm ơn quý Anh, Chị mạnh thường quân đã đóng góp cho những món quà của chúng con để mang tới tay các em nhỏ. Chúng em cũng xin cảm ơn vợ chồng anh Liêm, và cả chị Tường Vy đã không ngại đường xá xa xôi cùng đến tham gia chương trình cùng chúng em. Cùng không quên cảm ơn sự tham gia nhiệt tình, không ngại gian khó của các thành viên trên chuyến xe Trung thu năm nay đã làm nên sự thành công của chương trình. Nguyện xin hồng ân Chúa luôn đồng hành và trả công bội hậu cho Anh, Chị và các bạn.

Thông tấn xã NVHB