Tin Nhanh: Khai Giảng Năm Học 2022-2023 “Người Trẻ Hiệp Hành Cùng Hội Thánh”

Sáng Chúa Nhật XXIII thường niên, Gia đình NVHB trong niềm vui gặp lại nhau sau 2 tháng hè đã cùng quy tụ với nhau tại ngôi nhà nguyện 90 Nguyễn Thái Sơn thân thuộc để nhìn lại hành trình 1 năm đã qua và cùng đón chào năm học 2022-2023 với chủ đề “Người trẻ hiệp hành cùng Hội Thánh”.

Vào lúc 8h, thánh lễ được cử hành cách tôn nghiêm do Cha Giuse Võ Viết Cường, O.P cử hành diễn ra trong bầu không khí thân tình và ấm áp với những chia sẻ về sức mạnh và sứ mệnh của người trẻ Kitô giáo giữa thế gian ngoài ra bài giảng năm nay xoay quanh chủ đề năm học và sự hiệp hành trong hội thánh.

Cũng trong thánh lễ này chúng ta chính thức chào mừng Anh Phêrô Hoàng Khanh Nguyễn Ngọc Thạch, OP, với vai trò là Tân Đồng Hành của Nhóm. Sau khi nhận bó hóa thân thương đến từ Trưởng nhóm Trúc Ly, Anh đã có một bài phát biểu ngắn gọn nhưng không khém phần hài hước để nói về hai từ “Đồng Hành”.

Sau đó chị Matta Xuân Quỳnh đã chia sẻ ý nghĩa cũng như trách nhiệm của mỗi người trẻ cách riêng là những người trẻ tham gia vào nhóm về sự Hiệp Hành của chúng ta để cộng tác vào sứ vụ chung của toàn thể Hội Thánh hoàn vũ. Sau bài chia sẻ của Chị về chủ đề năm học 2022-2023 “Người trẻ hiệp hành cùng Hội Thánh”. Anh Đồng Hành Giuse Trương Văn Tân, O.P đã đại diện Ban Đồng Hành gióng lên hồi trống Khai giảng báo hiệu một năm mới chính thức bắt đầu. Tiếng trống hùng hồn vang vọng như dấu hiệu cho một năm học mới với những hoài bão mới, những khởi sắc mới, và những thành công mới.

Tiếp theo đó Anh Linh Hướng đã trao cho các thành viên những chiếc bút xinh xinh tượng trưng cho lời chúc về một năm học mới tốt lành.

Sau thánh lễ mọi người cùng tập trung qua phòng hội trường để bắt đầu chương trình Khai giảng.

Mở đầu chương trình là “Bài ca tôm cá” được thể hiện bở nhưng vũ công của NVHB. Với giai điệu sôi động, động tác đơn giản nhưng đẹp mắt cùng dàn vũ công xinh trai đẹp gái đã nhanh chóng khuấy động bầu không khí trong hội trường. Ngoài ra không thể thiếu hai MC vô cùng duyên dáng là Phương Linh và Phi Hùng đã tạp cho mọi người một bầu không khí vô cùng mới lạ. Tiếp theo đó không thể thiếu là phần bài vũ mẫu chủ đề năm học mới Tuổi trẻ Ablaze”. Ban điều hành đã đem đến một bài vũ mẫu với những câu từ đầy ý nghĩa và liên quan mật thiết đến chủ đề năm học 2022-2023.

Sau đó clip tóm tắt năm học được phát, đưa tất cả mọ người quay ngược thời thời gian trở về với những chương trình năm trước. Sau đó hai nhà tham gia chương trình Hạ xanh 2022 được mời lên để chia sẻ những câu chuyện đầy ý nghĩa và cũng thật vô giá, kể về cuộc sống của những con người xa lạ ở một nơi xa lạ. Tuy nhiên ngọn lửa nhiệt huyết đã thôi thúc và gắn kết tất cả lại với nhau.

Kết thúc chương trình thì cũng đã 11h rồi. Ai ai cũng đã mệt, cũng đói meo và rồi sự xuất hiện của những tô bún thịt nướng thơm ngon nhiều thịt nhiều bún từ anh Thủ quỹ Đỗ Huy khiến cho ai nấy đều cảm thấy no nê hạnh phúc. Ăn xong rồi mọi người cùng nhau dọn dẹp trả lại phòng cho các Thầy.

Thống tấn xã NVHB