Tin nhanh: Công Tác Xã Hội Mùa Vọng Chúa Nhật 02/12/2018

Gia đình chúng ta vừa trải qua một ngày rất là ý nghĩa và đặc biệt, với tinh thần nhiệt tình và yêu thương, nhóm chúng ta đã mang niềm vui, sự ấm áp và không gian sạch sẽ đến Mái ấm Thiên Ân.

Vào lúc 7h30 sáng, tất cả mọi người đã có mặt ở mái ấm Thiên Ân tại 122 Nguyễn Ngọc Nhựt, Tân Quý, Tân Phú. Tuy có chút chậm trễ vì địa điểm khá lạ nên mọi người đợi nhau một chút vào sáng sớm. Sau khi cất xe và nghe sự phân chia công việc, các thành viên NVHB đã bắt tay vào công việc của mình thông qua sự hướng dẫn của Sơ quản lý tại Mái Ấm.

Công việc khá nhẹ nhàng nhưng đòi hỏi sự dẻo dai của các bạn sinh viên. Các nhóm mỗi người một tay, người bàn chà, người chổi người khăn lau, hì hục lau sạch những tấm kính ở trên cao, chà rửa những nhà tắm và nhà vệ sinh sạch sẽ cho các em nhỏ. 

Công việc diễn ra khá nhanh, đúng 9h30, các công việc đã hoàn thành gần xong, các bạn trong team hoạt náo đã tập trung tại hội trường và sinh hoạt cho các em. Mặc dù các em bị khiếm khuyết đôi mắt, nhưng sự nhiệt tình, hăng say, và vui tươi của các em chưa bao giờ vụt tắt.

Và  may mắn hơn nữa Nhóm được nghe sự chia sẻ hết sức tình cảm và hữu ích của cha Nguyễn An Ninh, cha năm nay cũng đã 78 tuổi và cũng mới bị lấy mất ánh sáng gần đây, nhưng cha cũng đến và học lại từng chữ như các em nhỏ nơi đây, và cho các anh chị sinh viên một cái nhìn khác về cuộc sống và thế giới này.

Đúng 11h00, cả Nhóm tập trung lại để cảm ơn quý Sơ, thầy đồng hành với mái ấm, cũng như cảm ơn và chia tay các em nhỏ. Mặc dù thời gian không có nhiều, cũng như việc các anh chị làm cho các em không phải quá lớn, nhưng niềm vui và ấm áp ngày cuối đông là không thể thiếu đối với các em. Chúc cho các em nhỏ nơi đây vẫn  luôn lạc quan, hồn nhiên và sẵn sàng đón nhận những thử thách Chúa đặt trên vai các em. Ước mong với những gì các em hiện có, các em vẫn sẽ sống một cuộc sống riêng, sống thế giới xinh đẹp của riêng các em.

Thông tấn xã NVHB