Tin Nhanh: Chương Trình Trung Thu 2019

“ Đèn hồng hồng, xanh tím đèn quay quanh, cùng hòa nhịp, hát vui cùng vầng trăng…” Những câu hát như muốn cuốn đi cái nắng nóng của Sài Gòn và theo chân chúng tôi đem niềm vui trung thu đến cho Giáo Xứ Văn Lâm, Giáo Phận Xuân Lộc, Đồng Nai.

Đúng 11h30 xe chuyển bánh chở những món quà trung thu, chở những đêm tập múa, tập nhảy và đặc biệt chở theo những trái tim yêu thương hướng về vùng đất Đồng Nai nơi có hàng trăm em Thiếu nhi Giáo xứ Văn Lâm đang chờ đợi. Tất cả mọi người trên chuyến xe, mang theo những nhiệt huyết, tinh thần của gia đình NVHB và tấm lòng của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đến cho các em thiếu nhi vùng xa, để các em có một Tết Trung Thu vui vẻ, trọn vẹn hơn. Sau khi ổn định chỗ ngồi , mọi người chia nhau những ổ bánh mì thịt và những gói sữa Fami cho bữa trưa. Dù bữa ăn khá thanh đạm và đơn sơ, nhưng ai cũng ăn trong sự ngon miệng vì “ không phải bạn ăn thứ gì, nhưng quan trọng bạn ăn với ai”. Mọi người ăn trong vui vẻ, pha chút cười đùa và trò chuyện với nhau rất thân mật.

Tưởng chừng như mỗi người sẽ có một khoảng thời gian ngắn nghỉ ngơi để chuẩn bị cho công tác Giáo xứ, nhưng không, chàng MC Huy Bede đã khéo léo lôi kéo mọi người chú y vào những thành viên mới qua màn giới thiệu hết sức ngộ nghĩnh. Sau đó là màn “ cạnh tranh khốc liệt” giành mic thi hát với những bài hát hết sức dễ thương.

Thoáng chốc, nhóm chúng tôi đã đến Giáo Xứ Văn lâm, mỗi người đều chung tay di chuyển những món quà trung thu một cách nhịp nhàng và cẩn thận. Chính vì sự tinh tế vả tỉ mỉ này là hình ảnh đẹp nhất về sức mạnh đoàn kết trong gia đình NHVB chúng ta.

Không để thời gian lãng phí, tất cả chúng tôi đã chia nhau công tác được phân công từ trước. Mỗi người một tay giúp cho công việc nhanh chóng được hoàn thành. Sân khấu hết sức nổi bật với phòng màn chính ghi chủ đề “ Trăng Yêu Thương” với hình ảnh “Chúa Giê-su cùng Trẻ em” được khéo léo đưa vào ánh trăng rằm Trung Thu.

Các trưởng quầy nhanh chóng nhận địa điểm đã được phân chia và bố trí các thành viên trong quầy trang trí, chuẩn bị hội chợ. Với cái tôi nghệ thuật đa dạng, mỗi quầy đều mang những nét đẹp và tinh tế riêng, thoạt nhìn đã gây hứng khởi cho người chơi, từ quầy ném lon, chuột bọ, thảy vòng, phi tiêu đến ziz-zắc đâu cũng sặc sỡ màu sắc và sự cuốn hút. Đúng 16h30 các bạn trẻ sinh viên chúng tôi đã được cha Xứ “ thiết đãi” một bữa ăn chiều hết sức ngon miệng với những món ăn đơn sơ như canh rau cải, thịt kho trứng và dưa muối đã được chuẩn bị kĩ lưỡng từ sớm của các Bà Mẹ Giáo Xứ. Ăn xong trời bắt đầu đổ cơn mưa nhưng các bạn trẻ vẫn không nản lòng mà tiếp tục công việc trang trí của mình, sau đó mọi người thay đồ rồi cùng nhau khoác lên mình chiếc áo màu xanh NVHB tham dự Thánh Lễ Trung Thu cùng các em nhỏ nơi đây.     

Sau Thánh Lễ mừng Trung thu, mỗi em thiếu nhi được phát một chiếc đèn lồng trung thu và những tờ phiếu trò chơi cho “ Đêm hội Trăng rằm”.

Chương trình văn nghệ bắt đầu với lời chia sẻ và khai mạc của Cha Chánh xứ

Mở đầu là tiết mục múa Lân rất công phu bởi đội lân NVHB cùng với đội lân của Huynh Trưởng Giáo xứ. Sau đó là màn chào hỏi hết sức hấp dẫn của hai MC chính trong đêm văn nghệ là “ Chú cuội lém lỉnh và Chị Hằng dễ thương”. Với lối dẫn hết sức tự nhiên và hài hước, hai MC đã khéo léo dẫn dắt chương trình văn nghệ đi đến thành công.

Các tiết mục văn nghệ diễn ra đan xen với chương trình “ Lô-tô” được điều khiển bởi sự duyên dáng và hài hước của các anh chị. Phần thưởng dành cho các em trúng giải là những chiếc ấm điện, nồi cơm và quạt điện. Đây là những món quà hết sức ý nghĩa và thiết thực dành cho các em may mắn.

Sau khi được xem văn nghệ thỏa thích, các em thiếu nhi bắt đầu đổ về các gian hàng hội chợ. Sức nóng bắt đầu lan tỏa, các quầy hàng hoạt động “ hết công suất” để phục vụ cho các em thiếu nhi dễ thương. Cầm những món quà trên tay, các em nở những nụ cười rất tươi trên môi, đây cũng chính là niềm vui và động lực của các anh chị sinh viên khi đi công tác xã hội Trung thu.

Khi đám đông thưa thớt dần, cũng chính là lúc các bạn sinh viên và anh chị Huynh Trưởng miệt mài thu dọn lại “ chiến trường”. Nhưng có mệt cách mấy thì cũng có một nhiệm vụ không thể nào quên là có những phút giây tạo kiểu để lưu giữ mãi kỉ niệm đẹp này.

Sau đó, nhóm đã có những phút giây nghỉ ngơi và ăn khuya trong tinh thần Agape cùng quý Cha và các anh chị Huynh Trưởng của Giáo Xứ Văn Lâm.

Cuối cùng, nhóm chia tay Cha xứ và cộng đoàn Gx. Văn Lâm để lên xe về lại Sài Gòn. Trên xe bắt đầu với tiết mục đặc sản “ gửi quà trao yêu thương” hết sức vui nhộn và đặc biệt của Nhóm chúng ta.

Nhóm về tới Sài Gòn trong bình an của Chúa cùng ngọn lửa Nhiệt thành vẫn còn sáng tron tâm hồn của tất cả anh chị em.

Thông tấn xã NVHB