Tin Nhanh: Chương Trình Tất Niên 2016

“ Rộn vui chào Tết, Tết, Tết, Tết, Tết,… cánh mai vàng ươm như khoe sắc hương”. Vào những ngày cuối năm như thế này, chắc hẳn mọi người ai nấy cũng đều bận rộn, đường phố mỗi ngày một nhộn nhịp và tấp nập hơn thường nhật. Người thì tất tả mưu sinh để đón cái Tết sung túc hơn, kẻ thì vội bắt chuyến xe quay về với gia đình. Và dường như, bầu không khí ấy đang dần dần tràn đến sân thượng 42 Tú Xương. Chương trình Tất Niên năm 2016 có lẽ bắt đầu từ khi những thành viên NVHB quy tụ về mái nhà 42 để cùng nhau chuẩn bị mâm cỗ ngày cuối năm này thêm phần đầy đủ và tươi vui hơn. Chương trình diễn ra trong không khí ấm áp, trang trọng với tiết trời se lạnh những ngày giáp Tết, và đầy tràn trong đó là tình thân hữu trong gia đình NVHB. Để rồi, khi tàn cuộc, trong lòng mỗi người vẫn còn đọng lại đó chút gì dư âm của ngày tất niên này.

Một ngày mới thật đặc biệt khi sân thương quen thuộc ngày nào bỗng trở nên nhộn nhịp và ồn ào hơn hẳn. Bởi lẽ, ai cũng mang tâm trạng hứng khởi và hơn thế là sự góp mặt của rất nhiều anh chị cựu cùng “thế hệ trẻ” của đại gia đình NVHB. Trong tâm tình tạ ơn Chúa vì một năm hoạt động tuyệt vời, Thánh lễ được cử ngày bởi Cha linh hướng Giuse Nguyễn Quang Huy và Cha cựu đồng hành Đa Minh Lê Đức Thiện. Thánh lễ diễn ra sốt sắng và tràn đầy tình thương khi mọi người cùng nắm lấy tay nhau và dâng lên Chúa lời kinh mà Ngài đã dạy, và còn trong đó là những cái bắt tay đầy trìu mến, thân thương mà các thành viên dành cho nhau.

Sau thánh lễ, mọi người quy tụ lại thành vòng tròn lớn, cùng sinh hoạt, cùng múa bài vũ mẫu chủ đề năm học sôi động để tăng phần thêm phần hứng khởi trước khi tiết mục chính bắt đầu.

Và rồi “ tùng, tùng, tùng” tiếng trống cất lên, đội lân trình diễn những màn múa rất đẹp, khuấy động cả căn phòng, làm bầu không khí nóng hơn bao giờ hết. Nhất là đám nhóc tì nhỏ cũng rất hứng thú với màn diễn này, lí lắc không yên.

Phần múa lân kết thúc cũng là lúc mọi người dường như đã thấm mệt, mùi thức ăn trên bàn tiệc buffet đã tỏa lan cả một căn phòng. Tất cả mọi người cùng quây quần bên bàn tiệc nhỏ, nụ cười rạng rỡ hơn, ai nấy đều dành cho nhau những lời hỏi han cùng những lời chúc tốt đẹp cho một năm mới sắp đến. Những cái bắt tay cùng lời hỏi thăm ấy dường như là món quà tinh thần rất lớn với mỗi thành viên, thắt chặt thêm mối dây gắn kết trong gia đình NVHB.

Và rồi cũng đã đến phần mà mọi người mong chờ nhất . Tết đến, người ta thường hay nhắc đến Táo Quân trong mỗi câu chuyện. Gia đình NVHB cũng thế, màn kịch Táo Quân năm nay dường như sinh động và cuốn hút người xem hơn bởi những cây văn nghệ mới nổi như Nam Tào Hoàng Lĩnh, màn giả gái xuất sắc của Bắc Đẩu Minh Hiếu, Ngọc Hoàng Ngọc Huy cùng các Táo Thông Tin, Thông Thái, Thánh Thiện và Thể Thao. Màn kịch đem lại những tràng cười sảng khoái cho người xem, đôi lúc còn có thể ôm nhau mà cười với những sự kiện nổi cộm được cái bạn khéo léo lồng vào những bài vè, bài hát như tình trạng tỏ tình trên confession NVHB, giải bóng đá Phục Sinh,… và tình hình hoạt động của nhóm trong năm qua. Tiếng cười ấy dường như đập tan hết mọi vất vả sau những ngày diễn tập gấp rút của diễn viên và cũng là thành công của các Táo khi đem lại niềm vui cho mọi người.

“Bộ tứ thần thánh” cũng xuất hiện ngay sau đó cùng màn hát xổ số lô tô cuối năm. Thể lệ năm nay có phần thay đổi chút, vì thế mà giá trị giải thưởng cũng có phần tăng lên chút đỉnh. Và vẫn còn đó những chú ong vàng chăm chỉ, đã nhiệt tình, hăng say, đóng góp tích cực cho các hoạt động của nhóm trong suốt một năm qua. Xin chúc mừng các bạn: Bắc Hoàng, Bảo Nhi, Minh Trâm và chị Quỳnh Duyên – một làn gió mới của Giải ong vàng năm nay.

“ Cánh én nơi nơi, có muôn người người đi hái lộc” … cuộc vui nào thì cũng đến lúc tàn, mọi người dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp cho một năm mới, cùng nhau hái những cánh lộc xuân và tranh thủ chụp với nhau vài tấm hình. Ông thầy đồ Dũng Ẹp cũng trổ tài nghệ thuật viết thư pháp của mình, những người được cho chữ ngày hôm đó, ai nấy đều vui tươi giơ những con chữ mà mình đã xin được, hy vọng vào những điều tốt đẹp sẽ đến trong năm mới.

Chương trình Tất Niên kết thúc tốt đẹp trong niềm vui của mọi người. Nụ cười trao đi và tình thân sẽ còn ở lại, các thành viên cùng nhau đi khắp nẻo đường thành phố để tặng bánh chưng cho những người nghèo vô gia cư. Lơi đi những bộn bề cuộc sống, họ cũng được đón cái Tết sung túc hơn với bánh chưng xanh và cũng cảm nhận được ít nhiều đâu đấy ở cái đất Sài Gòn phồn hoa, náo nhiệt này vẫn còn đó hơi ấm của tình người.

Năm cũ đã qua, một năm mới lại bắt đầu, xin kính chúc quý cha, quý thầy, quý soeur một năm mới tràn đầy hồng ân của Chúa xuân an lành và thánh đức. Mến chúc các anh chị, các bạn thật nhiều sức khỏe, niềm vui, học hành tấn tới, gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống và về quê ăn Tết bình an.

Hẹn gặp lại các anh chị và các bạn vào chương trình Tân niên đầu xuân năm con Gà.

Ban Điều Hành