Tin nhanh: Chương Trình Gameshow “Don’t Walk, Let’s Run!”- Chúa nhật XXVIII thường niên (14/10/2018)

Hôm nay, một chương trình có một không hai trong lịch sử NVHB vừa diễn ra, đó chính là chương trình “Don’t walk, let’s run!”. Với format mới lạ, nội dung hấp dẫn cũng như lộ trình kì thú đã đưa các thành viên tới những trải nghiệm vô cùng thú vị. Mình cùng khám phá nhé!Mở màn cho chương trình này là một màn vũ mẫu khởi động với chủ đề năm học mới “Đừng sợ”. Tiếp đó các đội đặt cho mình những cái tên vô cùng độc đáo và mang đậm chất riêng. Đội 1 chọn tham gia cuộc đua lần này với “Super Cup”, đội 2 là “Gì cũng được”,  “Chuối” là tên của đội 3 và cuối cùng “Big Tiger” là tên gọi của đội 4.

1…2…3! Mình cùng bắt đầu cuộc đua nào!Vòng thứ nhất của cuộc đua chính là vòng xuất phát. Ở vòng này, các đội sẽ nhận được một mật thư gồm 10 phép tính nhân, nhiệm vụ của mỗi thành viên là tìm ra đáp án của những phép tính đó mà không sử dụng máy tính, điện thoại hay các thiết bị hỗ trợ tính toán khác. Số thứ hai trong mỗi kết quả tính được chính là những chữ số trong dãy số điện thoại cần tìm. Đội chơi phải gọi đến đúng số điện thoại để được hướng dẫn nhận mật thư kế tiếp.

Vòng chơi này mang đến nhiều cung bậc cảm xúc thú vị. Có đội giải đúng mà hô sai kí hiệu, có đội giải mãi mới ra được dãy số cần tìm. Vì phải tự tính tay các phép tính nên có lúc các thành viên hơi “nghi ngờ” nhau về sự chính xác của kết quả, lại có khi chờ đợi nhau từng con số. Có khi im lặng, lúc thì ồn ào nôn nao khi thấy đội bạn di chuyển rồi. Nhưng bằng sự kiên nhẫn, cẩn thận và vị tha, rồi tất cả các đội đã cùng nhau đi trên chặng đường tiếp theo.

Vòng tiếp theo là “Lựa chọn kép”. Ở ngay cổng 42, các đội sẽ được chọn hai bì thư với hai chủ đề “Anh” và “Chị”. Chọn “Anh”, đội chơi phải tìm đường di chuyển bằng xe bus đến công viên Lê Văn Tám và tương tự khi chọn “Chị” cho hành trình đến với công viên Lê Thị Riêng. Sau khi vượt được chặng đường nắng nóng để đến nơi và gặp được người của BTC, các đội lần lượt chọn tiếp thử thách kép của riêng mình “Khô thoáng” hay “Ẩm ướt”. Ôi, chỉ nghe cái tên thôi cũng không biết thử thách gì đang chờ đón mọi người. Và ngoài sức tưởng tượng của mỗi đội, các đội đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Thử thách đón chờ các đội chính là tự tay làm những chiếc vòng tay (Khô thoáng) hoặc làm những bọc bánh tráng trộn (Ẩm ướt)  và mang chính sản phẩm đó đi bán. Đội bán chuỗi phải thu về cho BTC tối thiểu 150 ngàn đồng và bán tối thiểu 30 sản phẩm. Đội bán bánh tráng cũng phải bán được 30 sản phẩm và thu về tối thiểu cho BTC 300 ngàn đồng. Số tiền bán dư được thuộc quyền sở hữu riêng của bốn đội. Mỗi thành viên phải vận dụng hết tất cả những gì mình có để hoàn thành thử thách này. Khó khăn có, thử thách có nhưng trải nghiệm mang tới cũng không hề thiếu.

Cái nào có cái khó của cái đó, có khi mặt dày năn nỉ người ta mua cho mình một bọc bánh, hay khi làm tỉ mẩn mãi mới được một cái vòng mà bán mãi không được. Tùy mức định giá của mỗi đội, có đội bán được nhiều, có đội bán được ít. Đây là một thử thách vô cùng mới lạ, nhưng nó sẽ giúp cho người chơi biết được mình đã có và thiếu điều gì để mình biết trân trọng mọi thứ hơn nữa.Kết thúc vòng hai, các đội dừng chân nghỉ lại ăn cơm trưa. Và sau đó tiếp tục với vòng thi tiếp theo.Ở vòng thi tăng tốc này, các đội sẽ được nhận mật thư gồm có 2 bức hình cùng những từ khóa miêu tả một địa điểm nào đó trong thành phố. Nhiệm vụ mỗi đội là phải chụp lại hai bức hình y như hình mẫu và một tấm chụp toàn bộ thành viên trong đội; sau đó gửi về facebook ban điều hành để ban kĩ thuật kiểm tra. Bốn địa điểm được chọn cho lần này là Nhà thờ Huyện Sỹ (Chợ Đũi), nhà thờ Chợ Quán, nhà thờ Cha Tam và nhà thờ Thánh Jeanne d’Arc.Tiếp đó, các đội phải quay một đoạn clip giới thiệu về nơi mình đến, các thành viên của đội và một tiết mục văn nghệ chung. Có vẻ thử thách này đúng với giới trẻ hiện nay, các đội nhanh chóng thực hiện thử thách một cách khá dễ dàng và nhanh chóng.

Cuối cùng, các đội nhận lại lộ trình về đích để quay trở lại 42. Trên những giây phút di chuyển bằng xe buýt cuối cùng, các đội ắt hẳn có những kỉ niệm riêng dành cho mình trước khi đối mặt với thử thách cuối cùng.

Thử thách cuối cùng là một chuỗi các thử thách yêu cầu sự kết hợp, khéo léo, gan dạ và sức bền của các thành viên chơi. Đó là một chuỗi 9 thử thách liên hoàn, Các thành viên phải chơi và nếu làm sai luật ở trạm nào phải làm lại từ đầu. Lần lượt người thứ nhất sẽ phải gắp những hạt đậu nành từ đĩa này qua đĩa khác.

Tiếp đó người tiếp theo sẽ dùng một hơi bong bóng của mình làm đổ hết dàn ly đặt sẵn trên ghế. Hai người tiếp theo sẽ đánh trái bóng bàn sao cho nó rơi đúng ly nhựa mà BTC đã chuẩn bị sẵn.

Thử thách kế tiếp là không cay, có hai chiếc bánh mì được quết đầy mứt dâu và ớt cay, người chơi sẽ chọn một trong hai cái bánh và ăn hết nó, sao cho dù như thế nào cũng phải tỏ ra là nó không hề cay chút nào cả. Người tiếp theo sẽ phải ăn hết nửa trái chanh tẩm đầy muối ớt vô cùng hấp dẫn nhé. Sau đó, người kế tiếp nữa phải uống một hơi hết một chai nước 500ml. Thử thách tiếp theo yêu cầu một bạn phải ăn hết một tô mì không bỏ gia vị. Sau đó, người kế tiếp phải ăn trái trứng nóng hổi vừa bóc vừa ăn.

Và thử thách cuối là trò chơi úp trái mở phải theo chỉ dẫn người đọc. Chỉ có một đội duy nhất là thực hiện duy nhất một lần, các đội còn lại phải thực hiện khá nhiều lần mới về đích được.Sau khi kết thúc cuộc đua là phần trao giải tổng kết với kết quả như sau: Đội 1 “Super cup” về nhất với tổng thời gian hoàn thành là 5 tiếng 39 phút. Về nhì là đội 3 “Chuối” hoàn thành cuộc đua trong 6 tiếng 14 phút. Đội 4 ” Big Tiger” về ba với 6 tiếng 32 phút và cuối cùng là đội 2 “Gì cũng được” đã trải nghiệm cuộc đua lần này trong 7 tiếng 12 phút. Nhưng thắng hay thua nào có quan trọng gì, điều đáng quý hơn hết là mọi người đã có những giây phút vui vẻ bên nhau phải không ạ?

Sau khi nhận giải, mọi người cùng nhau quay quần lại vòng tròn, ăn những chiến lợi phẩm của mình và cùng đến với màn giới thiệu thành viên mãi không bao giờ hết của gia đình NVHB.

Có thể cuộc đua ngày hôm nay chưa phải là cuộc đua hoàn hảo nhất. Nhưng đâu đó, nó đã mang đến cho người chơi những trải nghiệm mới lạ, những người bạn mới cũng như học được nhiều thứ mà thường ngày mình vốn không để ý tới nó. Cảm ơn mọi người đã cùng nhau chạy gần 8 tiếng đồng hồ, cùng nhau học, cùng nhau chơi và cùng nhau lớn lên.

Hy vọng chúng ta sẽ đi cùng nhau nhiều hơn nữa trong những chặng đường sắp tới. Mình hãy cùng đến với mái nhà NVHB thân thương và cùng đưa Nhóm NVHB ngày càng lớn mạnh hơn các bạn nhé!

Thông tấn xã NVHB