Mừng Lễ Thánh Gioakim Và Thánh Anna 26/07

Mỗi lần nhắc đến song thân Đức Maria, chúng ta có quyền hiểu rằng: các ngài là người công chính, được Thiên Chúa yêu thương, bởi lẽ các ngài là người sinh hạ Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Đấng Cứu Thế là Mặt Trời Công Chính.

Nhân loại như được hoàn toàn đổi mới vì chính Mẹ Maria, con một duy nhất của hai Ðấng thánh đã được Thiên Chúa tuyển chọn với muôn vàn hồng ân và muôn vàn tước hiệu. Những đặc ân Mẹ Maria, con của Hai Ðấng đã được Thiên Chúa trao ban, không một con người nào ở trần thế này đã được những ân huệ cao quí ấy, đã chỉ cho nhân loại hay lời Chúa luôn có sức mạnh, luôn biến đổi con người, nhân loại, thế giới vì cái phúc mà Chúa đã ban cho hai Ðấng, cũng như đã trao tặng cho các môn đệ là những người con ưu tuyển của Ngài, phúc ấy Chúa chỉ trao cho những tâm hồn hiền lành, khiêm nhượng, những tâm hồn luôn biết đặt cả sinh mạng và cuộc sống của mình nơi bàn tay uy quyền của Chúa.

Mặc dù không nhìn thấy và không được gặp Chúa, nhưng thánh Gioakim và thánh Anna luôn tin tưởng, yêu mến và sống theo lề luật cùa Ngài. Vì thế, Chúa đã ban cho các ngài hạnh phúc lớn lao là được làm song thân của Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa. Mừng lễ hai thánh Gioakim và thánh Anna, nhân loại phải biết ơn các Ngài vì qua hai Ngài mà nhân loại lãnh nhận được ơn cứu độ qua cháu của hai Ngài là Chúa Giêsu, Đấng Cứu Thế mà muôn dân hằng mong đợi. Và, chuyện quan trọng là ta hãy noi gương các Ngài để lại đời sống mẫu mực cho con cái noi theo. (Nguồn: Internet)

Hòa trong niềm vui của toàn thể Giáo hội mừng kính Thánh Gioakim và Anna – Song Thân của Đức Maria. Đại gia đình NVHB xin gửi lời chúc mừng đến:

Quý Chị nguyên Đồng hành:

Chị Anna Nguyễn Thị Ánh (Chị An Bình)
Chị Anna Trần Thị Thiêng
Chị Anna Đặng Nguyễn Thúy Diễm
Chị Anna Võ Thị Ái Mỹ

Quý Anh Chị cựu Ban điều hành:

Anh Gioakim Bùi Trường Sơn
Chị Anna Nguyễn Thị Kim Ngân
Chị Anna Nguyễn Thị Ngọc Lan
Chị Anna Trần Thị Hồng Khánh
Chị Anna Nguyễn Hoàng Đan
Bạn Anna Hồ Thị Lệ Hạnh

Và tất cả các anh chị, các bạn nhận thánh Gioakim và Anna làm bổn mạng.

Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Gioakim và Anna, xin Chúa tuôn đổ đầy tràn ơn phúc trên quý Soeur, quý anh chị và các bạn. Để qua việc đón nhận những ân sủng Chúa ban, quý Soeur, quý Anh Chị và các bạn tiếp tục sống trong tinh thần đơn sơ, thầm lặng như hai Thánh Gioakim và Anna. Chúc quý Soeur, quý anh chị và các bạn được nhiều sức khỏe và bình an trong hồng ân Của Thiên Chúa.

Gia đình NVHB