Mừng Lễ Kính Thánh Đaminh 08/08

Hôm nay là ngày 08 tháng 08 năm 2019, Giáo Hội hân hoan mừng Lễ Kính Thánh Đa-minh – Đấng sáng lập dòng Anh em Giảng thuyết.

Thánh Đaminh đã cảm nghiệm sâu xa lời của Chúa: Hãy sống hiền lành và khiêm nhường. Thánh nhân đã thúc giục các anh em của mình hăng say truyền bá Tin Mừng và sống khó nghèo như các môn đệ của thánh Phanxicô khó khăn.

Cuộc đời tại thế của Thánh nhân là gương sáng tuyệt vời để nhiều người noi theo. Một trong những nét đẹp ở cuộc đời của Ngài là hy sinh và cầu nguyện. Thánh nhân đã nêu cao một đời sống hiến thân trọn vẹn cho Chúa. Ngài đã rảo quanh nhiều nước trên thế giới như Pháp, Ý và Tây Ban Nha để nhờ ơn Chúa giúp đưa vô số những người lạc giáo trở về với Giáo Hội.

Như vậy, Thiên Chúa đã tặng ban cho chúng ta Thánh Đaminh như một tấm gương mẫu sáng ngời về lòng mến Chúa yêu người và sự nhiệt thành rao giảng Tin Mừng.

Chúng ta hãy cùng cảm tạ Chúa và hòa chung tâm tình đó. Và cũng nhân dịp này,  đại Gia Đình Nữ Vương Hòa Bình xin gửi lời chúc mừng tới:

  • Cha nguyên Đồng hành: Đaminh Lê Đức Thiện, O.P.
  • Các anh cựu ban Điều hành: Đaminh Nguyễn Đắc Khúc và Đaminh Lưu Bảo Lâm
  • Thầy Đồng Hành: Đaminh Nguyễn Công Thuấn

Và toàn thể các anh, các bạn đã nhận thánh Đaminh làm quan thầy.

Nguyện xin Thánh Đaminh cầu thay nguyện giúp cho các anh và các bạn luôn biết kết hợp với Chúa nhờ đời sống cầu nguyện và sống lời Chúa để được những ơn đặc biệt Chúa ban như chính Chúa Giêsu đã nói với Thánh Phaolô : Ơn của Thầy đủ cho con.

Gia đình NVHB