Mừng Lễ Kính Thánh Đaminh 08/08

Ngày 08/08 hằng năm, Giáo Hội hân hoan mừng Lễ Kính Thánh Đa-minh – Đấng sáng lập dòng Anh em Giảng thuyết.

Thánh ĐaMinh, người tông đồ của Chúa đã miệt mài loan báo Tin Mừng nước trời, đã hăng say đào tạo các mầm non tu sĩ, linh mục và truyền bá kinh Mân Côi. Ngài đã sống lời Chúa:” Con Người đến không phải để được kẻ hầu người hạ, nhưng là để hầu hạ và hiến mạng sống làm giá chuộc muôn người”( Mt 20, 28 ).

Thánh Đaminh, Ngài sống hết mình cho việc rao giảng và làm sao lôi cuốn người khác cũng đi rao giảng và điều ngài quan tâm hơn cả, đó là, làm sao để bản thân Ngài cũng như mọi người anh em phải thấm nhuần giáo lý đức tin để rồi đi rao giảng muôn nơi. Lòng say mê cầu nguyện và nhiệt thành rao giảng của Ngài dường như đã khiến Ngài quan niệm rằng, theo nguyên tắc, phải dành đầy đủ thời gian cho hai việc đó. Ngài thúc giục anh em “luôn nói với Chúa hay nói về Chúa” và Ngài nôn nóng nắm lấy bất cứ cơ hội nào để nói với người ta về Chúa, ngay cả khi Ngài không biết ngôn ngữ của họ, cách nào đó Ngài làm cho họ hiểu Ngài. Và khi trên đường đi, nếu không nói về Chúa, Ngài cũng cầu nguyện và suy gẫm hay hát thánh vịnh. Một đôi khi Ngài nói với bạn đồng hành: “Chúng ta hãy suy nghĩ về Đấng Cứu thế của chúng ta”.

Chúng ta hãy cùng cảm tạ Chúa và hòa chung tâm tình đó, Gia đình Nữ Vương Hòa Bình xin gửi lời chúc mừng tới:

Cha nguyên Đồng Hành: Đaminh Lê Đức Thiện, O.P.

Thầy nguyên Đồng Hành: Đaminh Nguyễn Công Thuấn, O.P.

Thầy Đồng Hành: Đaminh Martin Nguyễn Ngọc Huy, O.P.

Các Anh cựu Ban Điều Hành: 

Đaminh Nguyễn Đắc Khúc 

Đaminh Lưu Bảo Lâm.

Ban Điều Hành:

Đaminh Phùng Ngọc Quang.

Đaminh Đỗ Gia Huy

Và toàn thể các Anh, các bạn đã nhận Thánh Đaminh làm quan thầy.

Nguyện xin Chúa cho chúng con biết sống noi gương Thánh Đaminh mà sống đức ái với những người xung quanh. Biết chạnh lòng thương, biết rung động trước nỗi khổ đau của nhân loại và làm chứng về sự hiện diện của Thiên Chúa trong thế giới hôm nay.

Gia đình NVHB