Thói quen trong 1 phút giúp bạn trường thọ

Những việc tưởng như đơn giản mà đôi khi mọi người bỏ qua lại giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh và sống thọ hơn.

1. Duỗi chân để “bôi trơn” đầu gối. Theo Health.sina, nếu ngồi cả ngày ở văn phòng, khớp gối sẽ thiếu “chất bôi trơn” hoạt dịch, dễ gây đau đầu gối. Ngồi trên ghế duỗi thẳng 2 chân, gót chân để cách mặt đất, làm căng cơ tứ đầu phía trên đầu gối, thả lỏng sau 2 giây, lặp lại như thế 5 lần sẽ làm khớp gối của bạn linh hoạt hơn.

2. Ngửi quả táo giúp giảm bớt lo lắng. Một nghiên cứu gần đây cho thấy mùi của táo xanh có thể giúp tiêu trừ tâm trạng lo lắng. Những người tham gia thử nghiệm này còn nhận xét mùi trái táo còn có thể giảm nhẹ cảm giác đau đầu.

3. Chải răng khô trước khi dùng kem đánh răng, giảm chảy máu lợi.Trước khi sử dụng kem đánh răng, hãy dùng bàn chải không chải răng trong 30 giây, như vậy có thể loại bỏ 60% chất bẩn trên răng, đồng thời giảm một nửa xác suất chảy máu lợi. Cần bảo đảm lông bàn chải khô ráo, mềm mại. Sau khi chải khô dùng nước rửa sạch bàn chải, rồi đánh răng lại với kem đánh răng.

4. Ngậm kẹo bạc hà khi luyện tập, duy trì dễ hơn. Mùi bạc hà có thể thay đổi tri giác nhạy cảm của con người đối với thời lượng vận động, khiến bạn khi tập luyện thời gian dài không cảm thấy “khó mà trụ được”.

5. Rửa tay và kẽ móng tay. Nơi nhiều vi khuẩn nhất trên cơ thể người phải kể đến kẽ móng tay, vì vậy mỗi lần rửa tay, đều nên dùng xà phòng tập trung rửa sạch kẽ móng, để loại bỏ những vi khuẩn ẩn trong đó.

6. Dậy sớm học cách thư giãn cơ thể “kiểu mèo”. Chân tay để tiếp xúc với mặt giường, uốn cong lưng hướng lên trần nhà, giống con mèo khi đang sợ hãi; sau 10 giây điều chỉnh tư thế, cánh tay và đùi để thẳng vuông góc với mặt giường, vị trí rốn áp xuống dưới, cố gắng áp sát mặt giường. Mỗi sáng dành ra 30-60 giây luân phiên thực hiện động tác như vậy, có thể tăng cường tuần hoàn máu, thả lỏng cơ thể.

7. Uống vitamin tổng hợp, kéo dài tuổi thọ. Để bổ sung lượng vitamin và khoáng chất tiếp nạp không đủ qua ăn uống, uống vitamin tổng hợp là một cách nhanh gọn. Đảm bảo mỗi ngày bạn tiếp nạp 400 đơn vị vitamin D, theo báo cáo y học nội khoa, lượng vitamin D này có thể giảm 7% khả năng chết sớm.

8. Dùng chỉ nha khoa hàng ngày. Tình trạng sức khỏe răng miệng kém sẽ làm giảm 6,4 năm tuổi thọ, và gây tiềm ẩn nguy cơ bệnh tim mạch. Hàng ngày dùng chỉ nha khoa làm sạch răng có tác dụng ngăn ngừa bệnh tiểu đường và rối loạn nhận thức.

9. Trồng cây. Lao động làm vườn có thể bảo vệ tim mạch, rèn luyện độ dẻo dai và sức mạnh cơ bắp…, 1 tiếng làm vườn tương đương với đi bộ 8 km. Nếu cơ thể không thích hợp để tập luyện thể thao hoặc thời tiết xấu, bạn hãy thử trồng cây trồng hoa.

Nguồn từ news.zing.vn