5 ứng dụng có thể giúp bạn đạt điểm IELTS siêu cao

Với những ứng dụng này, việc học Tiếng Anh sẽ bớt khô cứng và mang đến nhiều hứng khởi hơn.

Đạt điểm IELTS cao nói riêng hay tăng cường khả năng sử dụng Tiếng Anh là mong muốn của rất nhiều người. Bên cạnh cách học truyền thống, hiện nay có rất nhiều ứng dụng di động có thể hỗ trợ bạn đạt được mục tiêu này. Với lợi thế nhỏ, gọn của những chiếc điện thoại thông minh, bạn có thể học Tiếng Anh bất kỳ lúc nào.

1. Dictionary.com (iOS | Android | Windows Phone)

1

Nhiều người cho rằng tra từ điển giấy sẽ giúp bạn nhớ được từ vựng lâu hơn, tuy nhiên trong cuộc sống bận rộn, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể mang theo một cuốn từ điển và lúc này những ứng dụng từ điển sẽ phát huy tác dụng. Dictionary.com là một trong số đó. Với hơn 2 triệu định nghĩa được thể hiện trong giao diện tối ưu cho điện thoại thông minh chắc chắn sẽ giúp bạn trau dồi vốn từ vựng mọi lúc mọi nơi.

Bên cạnh tính năng tra từ đơn thuần, Dictionary.com còn mang đến một số tính năng thú vị khác cho người dùng như Word of the Day (mỗi ngày một từ mới), xem những từ ngữ nào được người dùng gần bạn tra cứu, tìm kiếm bằng giọng nói, tra cứu lịch sử/ nguồn gốc một từ…

2. Memrise (iOS | Android)

2

Nếu muốn trau dồi thêm từ vựng, Memrise cũng là một ứng dụng mà bạn nên tải về để trải nghiệm. Hiểu một cách cơ bản, ứng dụng này bao gồm các khóa học từ vựng được đóng góp bởi chính người dùng và được Memrise “biến hóa” thành trò chơi để chúng dễ tiếp thu hơn.

Các nhà phát triển ứng dụng Memrise cho biết cách thức thể hiện bài học từ vựng được họ sử dụng đã được khoa học chứng minh là có hiệu quả cao. Hiện nay, thống kê cho thấy trên Memrise có hơn 1.000 khóa học khác nhau, trải đều trên hơn 100 ngôn ngữ.

3. Kindle (iOS | Android | Windows Phone) hoặc Google Play Books (iOS | Android)

3

Để chinh phục bài kiểm tra kỹ năng đọc, bên cạnh làm thử các bài kiểm tra mẫu, việc đọc sách bằng Tiếng Anh mỗi ngày cũng sẽ làm bạn tự tin hơn và rèn luyện được phản ứng tốt hơn khi gặp các nội dung mới. Kindle được đánh giá là một trong những ứng dụng hỗ trợ đọc sách tốt nhất trên di động hiện nay. Bên cạnh kho sách với hơn 3 triệu đầu sách (đa phần có trả phí) có trên Amazon, bạn cũng có thể tìm các đầu sách trên Internet để chuyển vào ứng dụng này và đọc như bình thường. Đừng lo lắng nếu bạn gặp từ mới bởi Kindle có tính năng cho phép nhấn, giữ vào một từ để tra nghĩa ngay khi đọc.

Bên cạnh Kindle, người dùng cũng có thể dùng thử ứng dụng Google Play Books với tính năng tương tự. Bạn đọc lưu ý, Kindle hỗ trợ hai định dạng sách là .prc và .pdf trong khi đó Google Play Books hỗ trợ .epub và .pdf.

4. TED (iOS | Android | Windows Phone)

4

TED là kho video mà học viên IELTS thường “rỉ tai” nhau tìm đến để luyện kỹ năng nghe. Với số lượng đề tài của các cuộc nói chuyện đa dạng được thể hiện ở dạng video ngắn, video TED còn mang đến cho người xem nhiều ý tưởng hơn về các chủ đề tranh luận, kỹ năng phản biện, phát triển ý tưởng, từ đó có khả năng thể hiện tốt hơn ở bài thi Viết. Quả là một công đôi việc! Ngoài ra, việc các video trên TED hầu hết đều có phụ đề cũng là một điểm nhấn đáng chú ý.

5. Skype (iOS | Android | Windows Phone)

5

Tìm một người bạn bản xứ để luyện nói thông qua Skype là một trong những cách tuyệt vời nhất để cải thiện kỹ năng nói Tiếng Anh của bạn. Nếu không, bạn cũng có thể lập ra một nhóm nhỏ để luyện tập nói Tiếng Anh cùng nhau hàng ngày. Skype, một trong những ứng dụng có chất lượng cuộc gọi tốt nhất hiện nay, sẽ giúp bạn có thể làm điều này mọi lúc mọi nơi.

(Sưu tầm)