Chương Trình Chuyên Đề: ” Vì YÊU mà đến “

Đón chào ngày Chúa Nhật hôm nay với những tia ánh nắng ấm áp .Chúng ta gặp lại nhau vào những ngày cuối tháng 10 và cùng gặp gỡ các anh chị, các bạn sinh viên  từ các nhóm, lưu xá bạn đã đến tham dự với Gia đình Nữ Vương Hòa Bình trong chuyên đề “vì YÊU mà đến” để tháo gỡ những thắc mắc, vấn đề nội tại của bản thân về giới tình, tâm lý tình cảm.

Thánh lễ bắt đầu lúc 8h00 tại ngôi nhà 42 Tú Xương thân thuộc với sự chủ trì của Cha Giuse Lê Quang Uy, C.S.s.R. Mọi người cùng nhau dâng lên lời cầu nguyện thật ấm áp.

Sau thánh lễ mọi người cùng nhau bước vào hội trường Mai Vinh, nơi diễn ra buổi chuyên đề hôm nay.

Mở đầu Chuyên đề là vũ mẫu chủ đề năm học đầy sôi động của nhóm: “Tình yêu Đức Ki-tô thúc bách tôi”. Sau đến, ta bắt đầu chuyên đề ” vì YÊU mà đến ” được mọi người trông đợi. Mỗi chúng ta đều đã được học qua về giáo dục giới tính để biết và tránh những điều không nên xảy ra đối với mình. Cha Uy cùng với quý Soeur và các y bác sĩ đã cho ta thấy các thông số đáng báo động này. Cùng với kiến thức đời sống, quý Ngài chia sẻ với chúng ta  những kiến thức xoay quay về giới tính và nội tâm thầm kín trong bản thân của mỗi người trẻ chúng ta; để mỗi người không chỉ còn là biết mà còn hiểu sâu hơn. Từ đó mà giữ lòng được khiết tịnh,  sống vươn lên noi gương Chúa.

Sau khoảng thời gian cùng nhau học tập chia sẻ, mọi người cùng thưởng thức tiết mục vũ mẫu” Ngày đẹp tươi” do các bạn thành viên của Nữ Vương Hòa Bình đã dày công tập luyện.

Cũng đã đến giờ trưa, mọi người vui vẻ cùng nhau thưởng thức bữa ăn nhẹ  với phần bánh ướt và trái cây. Mọi người ngồi sát lại với nhau làm quen, hỏi thăm và chia sẻ công việc, sau 1 tuần làm việc, học tập căng thẳng.

Chương trình Chuyên đề đã diễn ra tốt đẹp. Chúng con xin cảm ơn quý Cha Giuse Lê Quang Uy, C.S.s.R, quý Soeur và các y bác sĩ đã đã bớt chút thời gian để đến và chia sẻ cho chúng con những bài học hay về giới tính và những khía cạnh xung quanh vấn đề này. Và xin cảm ơn các bạn sinh viên từ nhóm và lưu xá bạn đã đến tham gia cùng Nhóm. Đặc biệt xin cảm ơn quý Anh, Chị và các bạn trong Gia đình NVHB đã quy tụ về 42 Tú Xương tham gia chuyên đề đầy ý nghĩa này.

Tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho chúng con những phút giây gặp gỡ đầy tình thân. Nguyện xin Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Maria – Nữ Vương Hòa Bình ban muôn ơn lành và nâng đỡ mỗi người chúng ta trong tuần mới này.

Thông tấn xã NVHB