Bản tin: Giáng sinh 2018- Trại phong Bến Sắn

Hòa trong không khí Noel đang tràn về khắp phố phường gần xa, ngày hôm qua Nhóm chúng ta đã có một chuyến đi công tác xã hội giáng sinh tại trại phong Bến Sắn, tỉnh Bình Dương. Đây là một chương trình truyền thống nhưng mang đậm tinh thần gia đình NVHB đến muôn nơi, muôn người.

Đúng 12h30, những thành viên tham gia chuyến đi đã dần có mặt tại mái nhà 42 Tú Xương. Có lẽ vì giáng sinh năm nay rơi vào ngày thứ hai đầu tuần nên có nhiều bạn chưa kịp ăn trưa, cũng có nhiều bạn đi làm, đi học hớt hải chạy qua, nhưng niềm vui, sự háo hức được cống hiến của các bạn không hề kém đi chút nào.

13h00, chiếc xe đưa đoàn NVHB của chúng ta đã lăn bánh di chuyển đến Bến Sắn. Đúng là thời đại công nghệ ngày càng phát triển, hôm nay cả Nhóm đã cất vang những câu hát giáng sinh mà không cần nhờ tới anh đàn sĩ thân thuộc mà đã có tivi kết nối youtube trực tiếp cho mọi người thỏa sức hát hò, trò chuyện, cũng có vài bạn ngủ gục mất tiêu.

Sau hơn một tiếng rưỡi trên xe, cả đoàn đã tới nơi. Ai nấy nhanh chóng phụ khuân đồ, từng tốp chia nhau đi làm việc gấp rút. Ban trang trí sân khấu bắt đèn, làm cây thông cũng như trang trí sân khấu diễn nguyện rất tỉ mỉ và công phu. Ban văn nghệ thì người ủi người treo để chuẩn bị trang phục diễn nguyện thật tinh tươm. Còn lại những thành viên khác dưới sự dẫn dắt của Soeur và anh trưởng nhóm đã đến thăm và trò chuyện với những bệnh nhân. Có lẽ nhìn thấy những mảnh đời đang dần trôi qua đi, đã để lại không ít cảm xúc, tâm tình cho mỗi thành viên.

Gần 16h00, sau khi hoàn thiện sân khấu, các tiết mục văn nghệ đã có cơ hội duyệt lại, chạy lại chương trình, sau đó mọi người cùng nhau ăn những ổ bánh mì lót dạ, và tranh thủ đi hóa trang để chuẩn bị cho hoạt cảnh giáng sinh.

Chưa tới giờ diễn nguyện nhưng giáo dân trong ngôi lang mang tên trại phong Bến Sắn đã tới đông đủ, ngồi kín cả nhà nguyện. 18h15, Chương trình hoạt cảnh giáng sinh chính thức được bắt đầu. Với những lời ca, tiếng hát, những lời dẫn truyền cảm cùng sự uyển chuyển của các vũ công trên sân khấu, sự diễn xuất thần thái của các nhân vật con rắn, Adam, Eva, chủ khách trọ, hay ông thánh Giuse và Mẹ Maria… đã mang đến cho người dân ở đây một tiết mục hoạt cảnh đặc sắc và ấn tượng. Người dân ở đây rất chăm chú theo dõi. Và sau đó mọi người cùng nhau tham dự thánh lễ thật sốt sắng.

Người ta ông già noel cưỡi tuần lộc đến phát quà cho thiếu nhi, ở đây ông già noel cưỡi xe đạp chở công chúa tuyết mở màn chương trình văn nghệ mừng chúa Giáng Sinh. Trong niềm vui, háo hức, Nhóm chúng ta và các em thiếu nhi ở đây đã có những tiết mục giao lưu văn nghệ rất vui vẻ và sôi nổi. Do thời gian ở đây không cho phép, nên 8h30, Nhóm chúng ta cùng quý Soeur đã phát quà giáng sinh cho thiếu nhi và người dân nơi đây và kết thúc chương trình hoạt cảnh-văn nghệ giáng sinh.

Thật ấm cúng khi được quý Soeur chuẩn bị bữa ăn tối ấm áp và hấp dẫn cho Nhóm chúng ta. Sau khi cùng nhau ăn uống, dọn dẹp, cùng chúc nhau những lời chúc, những niềm vui giáng sinh, đoàn chúng ta đã kết thúc chuyến công tác xã hội ở đây và lên xe trở về thành phố với những cảm xúc, những tâm tình riêng còn vương lại trong lòng mỗi người nơi đây.

Và không thể thiếu sau mỗi chuyến đi xa, chúng ta đã đến với chuyên mục Gửi quà trao yêu thương quen thuộc. Và có lẽ đây là lần đầu tiên trong lịch sử NVHB mà các thành viên chuẩn bị quà có đầu tư, có sự suy nghĩ, đắn đo và độc đáo đến vậy. Quà Giáng Sinh năm nay vô cùng thiết thực: dép tổ ong, bí ngô, trứng cút, áo grap, socola,…. Có lẽ càng ngày, những phần quà Giáng Sinh của chúng ta đã lên một tầm cao mới.

Vậy là một chuyến đi nữa vừa qua đi, có lẽ trong lòng mỗi người đều có chút ấm áp, chút tình yêu, tình thân dành cho nhau và cho những mảnh đời khác chúng ta gặp. Kết thúc chuyến đi, ai cũng mệt mỏi nhưng sau vẻ mệt mỏi đó là những niềm hạnh phúc, niềm vui từ trong tận đáy mắt dành cho nhau và chính mình.

Một mùa Giáng Sinh nữa lại đến, mến chúc toàn thể Gia đình NVHB của chúng ta một mùa giáng sinh an lành, vui vẻ, ấm áp, và đặc biệt hơn là có những giây phút, khoảnh khắc đáng nhớ bên những người ta yêu thương và cả những người chúng ta gặp được. Nguyện Thiên Chúa ban đổ muôn hồng ân xuống cho anh chị và mọi người.

Và chỉ còn vài ngày nữa thôi là tới ngày lễ bổn mạng của Nhóm NVHB mừng sinh nhật tròn 21 tuổi, hi vọng những thành viên của gia đình, dù ở xa hay gần, chúng ta cùng nhau về đây, cùng hàn huyên và cùng bên nhau mãi nhé!

Thông tấn xã NVHB